ราชบุรี – ระทึก..! เพลิงไหม้รถเก๋งท่วมคัน คนขับเกือบหวิดดับ

เวลารับแจ้งประมาณ 03.00 น. ร.ต.อ.สนธยา เย็นใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากท่อ ได้รับแจ้งเหตุมีรถเก๋งเฉี่ยวกับรถบรรทุกสิบล้อ จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมรถเก๋ง บริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ หมู่ 1 ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานรถน้ำจากเทศบาลต.ห้วยชินสีห์ และจนท.มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี เข้าระงับเหตุ ก่อนเดินทางไปเตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อ Volvo XC60 สีดำ ทะเบียน 9 กฮ 428 กรุงเทพมหานคร ถูกเพลิงลุกไหม้ท่วมทั้งคัน ซึ่งขณะเพลิงลุกไหม้ได้มีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ จนท.ดับเพลิงจึงเร่งฉีดน้ำเพื่อให้เพลิงสงบโดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่รถเก๋งได้เสียหายทั้งคันจนจำสภาพรถไม่ได้ ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร พบบรรทุก10 ล้อ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน 70-9075 เพชรบุรี ที่บรรทุกดินดินเซรามิกมาเต็มคันจอดอยู่ข้างทาง สภาพท้ายรถด้านขวามีรอยเฉี่ยวชนจนยางหลังระเบิด และมีชิ้นส่วนกระโปรงหน้ารถของรถยนต์เก๋งติดอยู่ท้ายรถ

นอกจากนี้ที่พื้นถนน ยังพบเศษชิ้นส่วนรถยนต์กระเด็นเต็มพื้นถนน โดยมี นายปรัชญา (ขอสงวนนามสกุล) ชาวจ.สมุทรสงคราม เป็นผู้ขับขี่รถเก๋ง และ นายธรรมรัตน์ เจนสมุทร์ อายุ 55 ปี ชาวจ.ชุมพร คนขับบรถสิบล้อ ยืนรอให้การกับทางจนท.ตำรวจ อยู่ในที่เกิดเหตุ โดย นายปรัชญา คนขับรถเก๋งให้การว่า ขณะตนขับรถมาจากอ.เมืองราชบุรี เพื่อที่จะกลับบ้านที่ จ.สมุทรสงคราม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดหลับใน ทำให้รถชนท้ายรถสิบล้ออย่างแรง ก่อนที่ตนจะลงไปจากรถเพื่อตกลงค่าเสียหายกับคนขับรถบรรทุกสิบล้อ จู่ๆก็เกิดเพลิงลุกไหม้จนท่วมรถทั้งคัน ตนจึงรีบโทรแจ้งจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งโชคดีที่ตนไม่ได้อยู่ในรถไม่นั้นคงถูกย่างสดไปแล้ว

ขณะที่ นายธรรมรัตน์ คนขับรถบรรทุกสิบล้อให้การว่า ตนขับรถบรรทุกดินมาจากจ.ลำปาง จะไปส่งที่ จ.ภูเก็ต โดยตนขับอยู่เลนส์ซ้าย ด้วยความเร็ว 60 กม.ต่อชม. พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงคล้ายรถชนด้านท้ายรถของตน ก่อนที่จะมีเสียงยางล้อรถของตนระเบิด ทำให้ตนต้องพยายามควบคุมรถจอดเข้าข้างทาง พอตนลงจากรถเพื่อตรวจสอบความเสียหาย จู่ๆได้มีกลุ่มควันไฟพุ่งออกมาจากตัวรถเก๋ง และมีไฟลุกท่วมทั้งคันอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุประกอบสำนวนคดี ก่อนเชิญคนขับรถทั้งสองคัน ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ปากท่อ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง ก่อนจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link