ราชบุรี – อุทาหรณ์สลด! อาหลานคนงานเลี้ยงกุ้ง ถูกไฟดูดดับคู่

ราชบุรี – อุทาหรณ์สลด! อาหลานคนงานเลี้ยงกุ้ง ถูกไฟดูดดับคู่

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 มี.ค.66 ร.ต.ท.พิชัย เชิงดี รองสว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าดูด 2 ราย ที่บ่อกุ้ง หมู่ 12 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจังเดิยทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรรพ.โพธาราม และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ที่พบเกิดเหตุเป็นเลี้ยงบ่อกุ้งก้ามกราม และเพิ่งมีการสูบน้ำออกจากบ่อเพื่อจับกุ้งส่งขายที่ตลาด บริเวณประตูเหล็กทางเข้าบ่อกุ้ง พบศพนายเกี๊ยว อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชา ชาวกัมพูชา สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงชายาวสีดำ สภาพนอนเสียชีวิตอยู่หน้าประตูเหล็ก มีรอยไหม้เกรียมจากการถูกไฟดูดที่บริเวณใบหน้า และมือซ้าย

ใกล้กันยังพบศพ MR.YAM TOEURT อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นหลานชายของนายเกี๊ยว สภาพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงชายาวสีดำ มีรอยไหม้เกรียมจากการถูกไฟดูดที่บริเวณมือขาว นอนเสียชีวิตอยู่หน้าประตูเหล็กเช่นเดียวกัน จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ส่วนที่บริเวณบานพันประตูเหล็ก พบสายไฟขนาด 1.5 ซึ่งต่อมาจากแผลงไฟฝั่งตรงข้ามบ่อกุ้ง โดยขาดชำรุดจนเกิดกระแสไฟรั่ว จนท.กู้ภัยฯต้องตัดกระแสไฟก่อนนำร่างผู้ตายให้ทางจนท.ตำรวจ และแพทย์เวรชันสูตร

จากการสอบถาม นายกี่ อายุ 42 ปีชาวกัมพูชา พ่อผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตั้งแต่เมื่อคืนทางเจ้าของบ่อกุ้ง ได้ให้สูบน้ำออกจากบ่อเพื่อจับกุ้งไปขาย จนหลังช่วงประมาณตี 2 ได้จับกุ้งเสร็จ จึงนำกุ้งที่จับได้ไปส่งที่ตลาดกันจนหมด เหลือเพียงลูกชายกับพี่ชายอยู่เฝ้าบ่อกุ้ง แต่ทั้งคู่ได้พยายามช่วยกันตั้งเครื่องสูบน้ำภายในคลองหน้าบ่อกุ้งเพื่อสูบเข้าบ่อ จนทุกคนกลับมาช่วงประมาณ 6 โมงเช้า ก็พบทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว แต่ขณะที่ทุกคนเจะเข้าไปช่วย ได้มีภรรยาของพี่ชาย ไปถูกประตูเหล็กทำให้ถูกไฟดูดไม่ได้รับอันตราย จึงรีบโทรแจ้งจนท.ตำรวจให้มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้สันนิษฐานว่า ทั้งคู่พยายามจะลงไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ทำให้ตัวเปียกเมื่อขึ้นจากน้ำ มือได้จับประตูเหล็กที่เกิดไฟรั่ว ทำให้ผู้เป็นอาถูกดูดเป็นคนแรก ส่วนหลานชายเห็นผู้เป็นอาถูกไฟดูด จนได้เข้าช่วยเหลือ แต่ตัวเองก็ตัวเปียกน้ำทำให้ถูกไฟดูดจนเสียชีวิตทั้งคู่ โดยทางจนท.ตำรวจจะส่งศพไปศูนย์นิติเวชรพ.ราชบุรี เพื่อชันสูตรสาเหตุเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง.

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link