นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียวัย 70 ปี เที่ยวกระบี่ เดินขึ้นบันไดวัดถ้ำเสือวิปัสสนา 1,260 ขั้น ไปช็อกล้มลงหมดสติใต้ฐานพระพุทธรูปบนยอดเขา ปั๊มหัวใจหลายรอบไม่ฟื้น เตือนใครจะขึ้น สภาพร่างกายต้องพร้อมจริงๆ เท่านั้น

นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียวัย 70 ปี เที่ยวกระบี่ เดินขึ้นบันไดวัดถ้ำเสือวิปัสสนา 1,260 ขั้น ไปช็อกล้มลงหมดสติใต้ฐานพระพุทธรูปบนยอดเขา ปั๊มหัวใจหลายรอบไม่ฟื้น เตือนใครจะขึ้น สภาพร่างกายต้องพร้อมจริงๆ เท่านั้น
เวลา 16.00 น. วันที่ 17 มี.ค. กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุ นักท่องเที่ยววูบหมดสติบนยอดเขา วัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ
สอบถามข้อมูลจากนายอนุพงษ์ สุรังษี อายุ 43 ปี คนที่ขึ้นไปพบ และแจ้งขอความช่วยเหลือ ทราบว่า นักท่องเที่ยวที่วูบเป็นชายชาวต่างชาติ เดินขึ้นบันไดขึ้นไปยังจุดชมวิวบนยอดเขา 1,260 ขั้น เมื่อขึ้นไปถึงบนยอด เกิดอาการวูบแล้วล้มลงตรงใต้ฐานพระพุทธรูปบนยอดเขา นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปด้านบน ได้ช่วยกันทำ CPR เพื่อช่วยยื้อชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบจัดทีมเดินทางขึ้นไปช่วยเหลือทันที ใช้เวลาเดินเท้าขึ้นไปนานร่วม 1 ชั่งโมง จึงถึงยอดเขา พบชายคนดังกล่าวนอนหมดสติอยู่ จึงรีบช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ ทำ CPR อีกครั้ง แต่ไม่สามารถเยื้อชีวิตไว้ได้
ต่อมา ร.ต.ท.อรรถโกวิทย์ สุงคาษิต รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ พร้อมแพทย์เวร ได้เดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตขี่รถ จยย.มาคนเดียว จอดอยู่ปากทางเข้าวัด ตรวจสอบที่รถพบกระเป๋าสะพาย ภายในมีหนังสือเดินทาง ระบุชื่อนายจอห์น เอ็ดเวิร์ด อายุ 70 ปี เป็นชาวออสเตรเลีย จึงประสานให้กู้ภัย นำร่างผู้ตายลงมาจากยอดเขา การเคลื่อนย้ายเป็นไปอย่าทุลักทุเล เพราะบันไดมีความสูงชัน ต้องใช้ชุดกู้ภัยที่ตัวสูง ขึ้นไปรับร่างลงมา ใช้เวลานานร่วมชั่วโมงเศษ จึงนำร่างลงมาได้สำเร็จ ตรวจสอบไม่พบบาดแผลตามร่างกาย แพทย์ตรวจเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะช็อกหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน คาดว่าเพราะเหนื่อยจากการเดินขึ้นบันไดกว่า 1,200 ขั้น จากนั้นนำศพส่งไปตรวจละเอียดอีกครั้งที่ รพ.กระบี่ ก่อนจะประสานสถานทูต ให้แจ้งญาติทราบต่อไป
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของวัด ฝากแจ้งไปยังนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยววัดถ้ำเสือ หากร่างกายไม่พร้อม ไม่ควรขึ้นไปบนยอดเขา เพราะเป็นยอดเขาสูง คนที่จะขึ้นไปได้ต้องมีสภาพร่างกายที่พร้อมจริงๆ เท่านั้น.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link