รวบแล้วสาวจอมแสบมือทำเอกสารแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อโอนเงิน สูญ 3.2 ล้าน

รวบแล้วสาวจอมแสบมือทำเอกสารแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อโอนเงิน สูญ 3.2 ล้าน

บก.สอท.3 นำกำลังจับกุมน.ส.ปณิตาหรือมิ้น ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในความผิดฐาน “ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ,ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ,ร่วมกันเป็นซ่องโจร ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ,โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ,ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน และร่วมกันฟอกเงิน

สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกับพวกแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี หลอกลวงผู้เสียหายว่ามีคนนำเอาเอกสารผู้เสียหายปลอมแปลงเช่ารถยนต์และเกี่ยวข้องกับการขนย้ายยาเสพติดและฟอกเงิน ก่อนที่จะให้ผู้เสียหาย ติดตั้งแอป “DSI ปลอดภัย” พร้อมส่งลิ้งค์มาให้ผู้เสียหายติดตั้งดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “DSI ปลอดภัย” ในโทรศัพท์มือถือเพื่อความบริสุทธิ์ของเส้นทางการเงินและล็อคบัญชีไม่ให้มีผู้ใดมาใช้ เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อย พบภายหลังว่าเงินหายจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหายทั้งสองบัญชี เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายรวม 3,291,971.80 บาท โดยระหว่างที่ทำการหลอกลวงได้มีการวีดีโอคอลเพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือน.ส.ปณิตา จึงได้ทำการติดตามจนทราบว่าโดยสารมากับรถไฟเที่ยวล่องที่ 8 (เชียงใหม่-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวจับกุม สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับพวกก่อเหตุจริง
โดยทำหน้าที่ฝ่ายเอกสาร ปลอมแปลงเอกสารต่างๆ เพื่อส่งไปหลอกลวงเหยื่อทางแอพพลิเคชันไลน์ ประกอบการสร้างความน่าเชื่อถือกับการสมอ้างกับคนร้ายที่แต่งกายเครื่องแบบตำรวจ ที่วีดีโอคอลไลน์หลอกเหยื่อในขณะเดียวกัน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.3 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link