ศรีสะเกษ !! สมัครสอบสมาชิก อส.ส่อเค้าวุ่น ผู้ว่าฯสั่งตรวจสอบบุคคลแอบอ้างเรียกรับเงิน 3 แสน ลั่น!เชือดวินัย-อาญา หากพบ จนท.รัฐเกี่ยวข้อง

ศรีสะเกษ !! สมัครสอบสมาชิก อส.ส่อเค้าวุ่น ผู้ว่าฯสั่งตรวจสอบบุคคลแอบอ้างเรียกรับเงิน 3 แสน ลั่น!เชือดวินัย-อาญา หากพบ จนท.รัฐเกี่ยวข้อง
จากกรณีที่มีกระแสข่าววอนตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีชาวบ้านลือกันสนั่น ถึงการเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลทั่วไป เพื่อบรรจุและสั่งใช้เป็นสมาชิกกองอาสรักษาดินแดน (สมาชิก อส.) ปฏิบัติภารกิจในสังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัด/กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดศรีสะเกษ ส่งกลิ่นตุๆ เมื่อมีบุคคลแอบอ้างให้ความช่วยเหลือวิ่งเต้นสอบบรรจุเข้าเป็น สมาชิก อส. ได้ โดยใช้แค่เงิน 3 แสนบาท ส่งผลทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ถึงความโปร่งใสในการสอบครั้งนี้ พร้อมวอนขอให้ นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ ลงมาตรวจสอบเรื่องนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะได้ขี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจ ตามที่ข่าวนำเสนอไปแล้วนั้น
ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 66 นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า กรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการเปิดรับสมัครสอบเข้าบรรจุเป็น สมาชิก อส. ของจังหวัดศนรีสะเกษ ที่มีบุคคลแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์จากผู้สมัคร ซึ่งตนไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ และได้เรียกทีมผู้บริหารจังหวัด ทั้งรองผู้ว่าฯ และปลัดจังหวัด ร่วมประชุมหารือ วางแนวทางมาตรการป้องกัน ซึ่งทางจังหวัดเราจะยึดแนวทางความถูกต้อง ความโปร่งใส และให้ผู้สมัครใช้ความรู้ความสามารถในการทำข้อสอบอย่างแท้จริง ซึ่งเราได้มีการเตรียมการในส่วนของกระบวนการสอบผ่านระบบหลายขั้นตอน ทั้งภาคความรู้ความสามารถทั่วไป การสอบวัดความรู้ ซึ่งจะต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 และก็จะมีการทดสอบสมรรถภาพ ก่อนที่จะมีการสัมภาษณ์ เราใช้คณะกรรมการที่เป็นกลางในการคุมสอบ จากหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าข้อสอบจะไม่มีการรั่วไหล มีกรรมการควบคุมกระบวนการสอบตั้งแต่การออกข้อสอบ การผลิตข้อสอบ การนำไปสอบ เพื่อคัดกรองผู้ที่มีความสามารถในเบื้องต้นก่อนที่จะผ่านเข้าไปสู่การทดสอบสมรรถภาพทางด้านร่างกาย ถึงจะเข้าสู่ขั้นตอนของการสัมภาษณ์

ส่วนการที่มีกระแสข่าวออกมาว่ามีการแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์นั้น ตนได้สั่งการให้ทางด้านปลัดจังหวัดศรีสะเกษ กำชับ ตรวจสอบ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของฝ่ายปกครองเอง รวมถึงสมาชิก อส. ไม่ให้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการเรียกรับ หรือวิ่งเต้นอ้างว่าจะสามารถช่วยผู้สมัครผ่านเข้าสอบได้ หรือการเรียกรับเงิน โดยให้ตรวจสอบหากพบว่ามีการเรียกรับเงิน หรือเจ้าหน้าที่บุคคลใด หรือสมาชิก อส.คนใด ที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการทางวินัยโดยเด็ดขาด และมีความผิดทางอาญาด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ
ทั้งนี้หากประชนชนที่มีเบาะแสเกี่ยวกับการเรียกรับเงิน สามารถแจ้งได้ที่ผู้ว่าราชการจังหวัด โดยตรง เพื่อที่จะได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำผิดจริงตามที่มีการกล่าวอ้างว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ หรือแอบอ้างให้ความช่วยเหลือ หากเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ทั้งทางวินัยและทางอาญา ไม่มีละเว้น จึงขอแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนว่า การสอบครั้งนี้ เราจะทำด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ให้ผู้สมัครใช้ความรู้ความสามารถอย่างแท้จริง ใครที่ไปแอบอ้างว่าจะใช้จ่ายเงินทองเท่านั้นเท่านี้ แล้วช่วยเหลือได้ อย่าได้ไปหลงเชื่อ เพราะเรามีกรรมการกระบวนการตรวจสอบโดยผู้บริหารของจังหวัด กำกับดูแลอย่างใกล้ชิด เราจะไม่ปล่อยให้มีการเรียกรับเงินหรือจ่ายเงินให้กับกลุ่มบุคคลใดโดยเด็ดขาด.

***********
ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link