ชัยภูมิ เฒ่า63ปีอดีตตำรวจบ้านป่วยโรครุมเร้าถูกล้ำที่ดินใช้ปืน11มม.ยิงนายฮ้อยค้าวัวที่ติดกันนอนตายจมกองเลือด

ชัยภูมิ เฒ่า63ปีอดีตตำรวจบ้านป่วยโรครุมเร้าถูกล้ำที่ดินใช้ปืน11มม.ยิงนายฮ้อยค้าวัวที่ติดกันนอนตายจมกองเลือด
เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่20 มี.ค. 66 ร.ต.อ. เนวรัตน์ ซายเขว้า รอง สว.สอบสวน สภ.วังตะเฆ่ ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุ คนยิงกันเสียชีวิต ที่บริเวณ ถนนหลัง โรงพักสภ.วังตะเฆ่ ห่างจาก สภ.ประมาณ 500เมตร จึงประสานแพทย์เวร รพ.หนองบัวระเหว กู้ภัยสว่างคุณธรรมหนองบัวระเหว รุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุ ริมถนน หลังสภ.วังตะเฆ่ ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พบร่าง นายสมนึก ซึ่งมีอาชีพเป็นนายฮ้อยค้าวัว ชื่อดังของจ.ชัยภูมินั่งคุกเข่าหัวทิ่มดิน สวมเสื้อลายสก๊อต กางเกงขายาวสีดำเสียชีวิตสวมรองเท้าเต๊ะสีดำ จมกองเลือด อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้คันดินที่ปรับใหม่ที่แผ่นหลังมีรอยกระสุน3นัด และที่ศรีษะอีก1นัด ห่างออกไป 5เมตรพบรถกระบะอีซูซุ สีเทา ลากพ่วง ใส่บรรทุกสัตว์ ทะเบียน บพ 155 ชัยภูมิ ลากพ่วง ไว้ใส่บรรทุกสัตว์ จอดอยู่ ในที่เกิดเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามที่บ้านเลขที่318 ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านของนาย จเร เจริญแนว อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นอดีตตำรวจบ้าน ที่มีเขตที่ดินติดกับแปลงที่พบศพผู้เสียชีวิต นั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกล่าวว่า ตนป่วยโรครุมเร้า เกิดเหตุ ได้ไปรับยามาจาก สถานีอนามัยใกล้บ้าน จากนั้นกลับมาบ้านก็ได้กินยาที่หมอให้มา และได้ขับรถไปเล่นหลังบ้านได้พบกับผู้เสียชีวิตมีปากเสียงกัน จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบชักปืนมากำหน่ำยิงใส่ผู้เสียชีวิตที่มาจอดรอดดูที่ในบริเวณดังกล่าว ยอมรับว่าก่อเหตุจริงขอรับสภาพในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมาทำการสอบสวนหาสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สอบถามนส.พรชิตา ถนอมพดซา อายุ48ปี ภรรยา ผู้ตายกล่าวว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้บอกตนว่าจะไปดูวัวที่ต่างอำเภอแต่ยังไม่ได้ไปแกแว๊ะมาดูที่ที่ซื้อใหม่ และมาโดยยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว โดยส่วนตัวแล้วผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุไม่ได้รู้จักกันโดยส่วนตัวมาก่อนคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องที่ดินที่พึ่งซื้อใหม่อาจจะมีการปรับถมดินรุกล้ำเข้าไปในเขตขอผู้ก่อเหตุ เพราะก่อนนี้เคยให้เจ้าของที่ดินเดิมมาชี้จุดก็ไม่ยอมมาบอกกลัวจะผิดใจกับผู้ก่อเหตุ ไม่คิดว่าว่าสามีจะมาจบชีวิตเพราะที่ดินซื้อใหม่เช่นนี้ อยากให้เอาเรื่องให้ถึงที่สุด
ทางด้านเจ้าหน้าที่หลังตรวจที่เกิดเหตุและทำการชันสูตรเสร็จก็ได้มอบร่างให้ ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link