กัน จอมพลัง พร้อมพ่อแม่เยาวชนอายุ 14 ปี กระทรวงพัฒนาสังคม นักสังคมสงเคราะห์ เดินทางมาพบ บิ๊กโจ๊ก ที่โรงแรม พูแมน แบ็งค๊อก คิงพาวเวอร์ เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับกรณีที่เด็กนักเรียนหญิง ม.ต้น อายุ 14 ปี ถูกครูทำอนาจารในโรงเรียนชื่อดังย่านบางเขน

วันนี้เวลา 10.00 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมพ่อแม่เยาวชนอายุ 14 ปี กระทรวงพัฒนาสังคม นักสังคมสงเคราะห์ เดินทางมาพบ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก ที่โรงแรม พูแมน แบ็งค๊อก คิงพาวเวอร์ เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ซึ่งเด็กนักเรียนหญิง ม.ต้น อายุ 14 ปี ถูกครูทำอนาจารในโรงเรียนชื่อดังย่านบางเขน ซ้ำครูบุกมาถึงบ้าน พยายามให้น้องลบคลิปวีดีโอ น้องรีบส่งเรื่องหา กัน จอมพลัง เวลา 18.00 นาที กันจอม พลังและทีมงานเข้าช่วยเหลือพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผกก.สน บางเขน เข้าช่วยเหลือครอบครัวให้ออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน แต่พอไปถึง มีชาวบ้านมาดักรอเป็นจำนวนมาก เกรงว่าครูจะถูกรุมประชาทันฑ์ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจเกือบชั่วโมง แต่ก็ไม่มา

จึงได้มีการพาตัวเด็กอายุ 14 ออกนอกพื้นที่ จากนั้นได้นำตัวครูผู้ก่อเหตุ ออกนอกพื้นที่ด้วยเช่นกัน แต่ระหว่างนั้นมีชาวบ้านเข้ามารุมประชาทัณฑ์ ทีมงาน กัน จอมพลังจึงเอาตัวช่วยบังแล้วถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บซึ่ง พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก ซึ่งท่านลงมานับเรื่องได้ตนเอง

ทางด้านของนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง กล่าวว่า อยากให้ท่านบิ๊กโจ๊กช่วยเหลือครอบครัวของน้องที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งหลังจากทราบเรื่องตนพยายามประสานไปที่ สน.บางเขน ว่าครูกระทำอนาจารน้องที่โรงเรียนและบุกมาถึงบ้านน้อง ซึ่งทำให้พ่อแม่และน้องตกใจไม่รู้ว่าครูเอาข้อมูลที่อยู่มาจากไหน พ่อแม่ให้กลับบ้าน ครูไม่ยอมกลับ ซึ่งตนได้ประสาน สถานีตำรวจ นักข่าว และ ส.ก. สภากรุงเทพมหานครในพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มา จนทำให้ครูถูกรุมประชาทัณฑ์ ทีมงานถูกรุมทำร้าย คุณพ่อคุณแม่อยู่ไม่ได้กลัวว่าครูจะกลับมาตนจึงพาครอบครัวไปเช่าโรงแรมอยู่ข้างนอก ซึ่งทำให้ตนรู้สึกว่าพึ่งพา สน.บางเขน ลำบากจึงมาให้ท่านบิ๊กโจ๊กช่วยเหลือและเมตตาน้อง

ทางด้านของพ่อเอและแม่บี พ่อแม่ของน้องได้เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวานช่วงเที่ยง ลูกโทรมาบอกโดนคุณครูจับหน้าอก ของลับ ซึ่งตนเองยังไม่เชื่อ เนื่องจากเป็นคุณครูที่พ่อแม่ฝากฝังให้คุณครูดูแล ซึ่งเป็นอาจารย์ปกครองไม่เชื่อว่าคุณครูที่ตนฝากฝังจะทำกับเด็กได้ พอช่วงเย็นขับรถกลับมา ครูมาถึงที่บ้าน มายกมือไหว้ขอโทษพ่อและแม่
ซึ่งครูบอกว่าแค่ถูกเนื้อต้องตัวน้อง เป็นการผิดพลาด ทำให้ตนคิดว่าคงไม่มีอะไรมาก ตนจึงเอาน้ำมาให้ครูตามปกติ

แต่พอคุณกัน จอมพลัง มาถึงเนื่องจากลูกเป็นคนติดต่อน้อง จึงได้เปิด คลิปวีดีโอให้ดู ทำให้ตนรู้สึกว่ามันเกินกว่าเหตุถึงขั้นละเมิดของลับน้อง ตอนนั้นตนเองรู้สึกโมโหเป็นอย่างมากและพยายามให้คุณครูกลับบ้านไป แต่คุณครูไม่ยอมกลับ ซึ่งตนมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ร้ายแรงมาก และจะไม่ยอมความ

ซึ่งคุณครูมีพฤติกรรมเข้าถึงตัวเด็กนักเรียน ซึ่งเด็กบางคนไม่ชอบเข้าใกล้คุณครูท่านนี้ น้องเล่าว่ามีรุ่นพี่ถูกล้วงละเมิดเช่นกัน

โดย พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก กล่าวว่าสำหรับในเรื่องนี้ ต้องทำให้เร็วและชัดเจน ต้องเรียนตามตรงว่าเรื่องครูกับนักเรียนเกิดขึ้นเยอะต่อสังคมไทยมาก กรณีเกิดเหตุแบบนี้จะมีการหารือกับท่านปลัดกระทรวงศึกษาธิการว่า ในกรณีแบบนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนต้องรับผิดชอบด้วยหรือไม่ ซึ่งต้องเอาผู้อำนวยการโรงเรียนมารับผิดชอบด้วย ซึ่งพอเกิดเหตุขึ้นแล้วก็ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ

สิ่งสำคัญพ่อแม่ต้องเป็นกำลังใจ เมื่อลูกถูกกระทำพ่อแม่ต้องออกมาดำเนินคดี

ในส่วนของเรื่องความปลอดภัยจะกำชับผู้กำกับในท้องที่และเอาชุดสืบสวนของศูนย์กลาง รวบรวมพยายหลักฐานและออกหมายจับ

ส่วนครูจะคุยกับ ผอ.โรงเรียน ต้องสั่งพักงานคุณครูคนนี้ไว้ก่อน และต้องดำเนินคดีโดยเด็ดขาด ซึ่งวันนี้จะดำเนินการเลยทันที

ทางด้านของกรมคุ้มครองสิทธิ์กระทรวงยุติธรรม ในเรื่องของการเยี่ยวยา และความปลอดภัยของน้อง หากต้องการมั่นใจมากขึ้น จะมีชุดคุ้มครองพยานมากขึ้นก็พร้อมให้ความช่วยเหลือ
ทางพัฒนาสังคม ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของการเยียวยาสภาพจิตใจ เบื่องต้นได้พูดคุยกับเยาวชน เนื่องจากบาดแผลทางจิตใจหายยากต้องใช้เวลา

ต่อมาทีมข่าวได้สัมภาษณ์ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือจากครอบครัวเด็กอายุ 14 ปี ซึ่งแจ้งมาว่าครูที่ทำอนาจารบุกมาที่บ้านของนักเรียนหวังให้ลบคลิปวีดีโอ ตนรีบเดินทางไปหาน้อง พร้อมประสานไปยัง ผกก.สน.บางเขน รับปากว่าจะลงพื้นที่มาช่วยเหลือ แต่พอไปถึงทุกคนรอเจ้าหน้าที่นานกว่า 1 ชั่วโมง แล้วนะหว่างนั้นชาวบ้านเริ่มทยอยมา ตนเกรงว่าครูที่ลวนลามเด็กจะถูกรุมประชาทัณฑ์จึงรีบน้ำตัวออกนอกพื้นที่แต่ทีมงานของตนกลับถูกลูกหลงจนได้รับบาดเจ็บ ตนขอตำหนิ ผกก.สน.บางเขน ซึ่งหากตนไม่ได้ไปไม่คาดคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากเจรจากับครูไม่ได้จะเกิดอะไรขึ้น ครอบครัวของน้องจะอยู่อย่างไร จะนอนหลับหรือไม่ หากเกิดความรุนแรงขึ้นมาจะทำอย่างไร ในขณะที่ตนเอาน้องขึ้นรถแล้ว ครูจะกลับบ้านเกิดเหตุรุมประชาทัณฑ์ทีมงานของตนต้องเข้าไปบังครูจึงถูกคนอื่นรุมต่อยรุมเตะแทน อยากถามว่านี้เป็นยุคที่ประชาชนต้องดูแลกันเองแล้วหรือ หากท่านมีอำนาจมีหน้าที่ดูแลปกป้องประชาชน แต่ท่านไม่ใช้ ท่านจะดูแลประชาชนอย่างไร ตนมองว่าเรื่องของเยาวชนเป็นเรื่องใหญ่มาก
ซึ่งตนเอาครอบครัวของน้องผู้เสียหายออกนอกพื้นที่ มาเปิดโรงแรมให้นอน เนื่องจากกลัวน้องเป็นอันตราย เนื่องจากประชาชนพึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้

#ปิดครบ จบไว ไร้อคติ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link