เพลิงไหม้บ้านร้างสาธร 11 แยก 7

วันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 00.39 น.

ร้อยตำรวจเอก อรรถพล ขุนนุช รอง สว.สอบสวน สน.ยานนาวา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอย สาทร 11 แยกย่อยซอยที่ 7 จึงรีบรุดจัดกำลัง พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยถนนจันทร์ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้ที่ตำรวจและอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในบ้าน เลขที่ 10 ซอย สาทร 11 แยกย่อยซอยที่ 7 ถนน สาทร แขวง ยานนาวา เขต สาทร กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้น พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากเกิดขึ้นบริเวณชั้นล่างของตัวบ้านและลุกลามขึ้นสู่ชั้นที่ 2 อย่างรวดเร็ว ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะซอยคับแคบรถดับเพลิงขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงบ้านต้นเพลิงดังกล่าว อาสาสมัครจึงใช้วิธีแบกเครื่องหาบหามกันเข้าไปแล้วรีบเร่งต่อสายหัวฉีดเข้าระงับเหตุอย่างทุลักทุเล ใช้เวลา 20 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบแล้วไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนความเสียหายนั้นบ้านต้นเพลิงดังกล่าวถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ส่วนหลังที่อยู่ด้านซ้ายและขวาของบ้านต้นเพลิงดังกล่าวได้รับความเสียหายไปด้วยแต่เพียงเล็กน้อยเท่านนั้น

จากการสอบถาม ลูกสะใภ้เจ้าของบ้านกล่าวว่า ในขณะเกิดเหตุอยู่นั้นทุกคนภายในบ้านกำลังนอนหลับกันอยู่แล้วได้กลิ่นเหม็นไหม้แล้วเหมือนร้อนก็เลยคิดว่านอนห้องแอร์ทำไมมันร้อนจังเลยก็เลยลุกมาแล้วเห็นไฟเรานอนอยู่บนชั้นที่ 3 เห็นไฟอยู่ตรงหน้าก็เลยตกใจรีบเรียกลูก เรียกแม่ ส่วนแม่จะนอนชั้นบน แล้วก็พากันวิ่งหนีออกมา ส่วนแฟนของตนก็พยายามที่จะใช้กระป๋องตักน้ำแล้วเทราดลงมาจากชั้นบนแต่ก็ไม่ทันแล้ว ส่วนบ้านต้นเพลิงถูกทิ้งร้างมานานแล้วหลาย 10 ปี ไม่มีใครอาศัยอยู่เลย ที่บ้านของตนมีคนอยู่ทั้งหมด 7 คน ทุกคนปลอดภัยดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สรุปสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะทราบผลของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้ จึงทำการปิดกันบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อนและไม่อนุญาติให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านในเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link