หนุ่มช่างไฟพม่า พาดบันไดปีนเสาไฟที่ก่อปูนเป็นฐานล้มทับหัวดับคาที่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 มีนาคม 2566 พ.ต.ท.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตพลัดตกจากบันไดพาดสไลด์ถูกเสาไฟล้มทับ ภายในแคมป์พักคนงานแห่งหนึ่ง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบางพลี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบร่าง นาย NAY SAN MAUNG อายุ 24 ปี ชาวเมียนมา นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้น มีแผลแตกที่คิ้วซ้าย และหลังศีรษะฝั่งขวาเป็นแผลฉกรรจ์ ที่ข้างศพพบเสาไฟแบบก่อบล็อกเทปูนเป็นฐานตั้งบนพื้นล้มอยู่ ใกล้กันค้อนตกอยู่ที่พื้น และบันไดพาดสไลด์ล้มอยู่ ขณะเดียวกันด้านครอบครัวหลังจากทราบข่าวรีบเดินทางมาดูศพในที่เกิดเหตุต่างพากันร้องไห้ด้วยความเสียใจ
จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ผู้ตายเป็นช่างไฟฟ้าของบริษัทรับเหมา ก่อนเกิดเหตุกำลังทำหน้าที่ติดตั้งสายไฟฟ้าเพื่อเข้าตู้คอนโทนในแคมป์พักคนงาน โดยจะต้องใช้บันได้ปีนขึ้นไปติดตั้งสายไฟฟ้า ด้วยความสูงกว่า 6 เมตร แต่ในระหว่างที่ผู้ตายปีนบันไดขึ้นไปจนถึงยอดเสา ปรากฏว่าเสาไฟได้เอนล้มโคนจนทำที่ศีรษะนอนแน่นิ่ง เพื่อนร่วมงานจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือแต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพและลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ อย่างไรก็ตามจะเชิญเพื่อนร่วมงานและผู้ควบคุมงานไปสอบคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางพลี เพื่อสอบสวนพิจารณาว่ามีการปล่อยปะละเลยด้านความปลอดภัยหรือไม่ เนื่องจากเสาไฟฟ้าที่ถูกติดตั้งเป็นไปในลักษณะของการหล่อเทปูนทำเป็นฐานเท่านั้นไม่ได้มีการขุดปักเสาแต่อย่างใด และหากสอบสวนพบว่าเป็นการกระทำโดยประมาทและปล่อยปะละเลยการให้ทำงานก็อาจจะพิจารณาแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทต่อไป

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link