ผบ.ตร. ชื่นชม ตำรวจรถไฟ CPR ผู้โดยสารส่งรักษาตัว รพ.อย่างปลอดภัย และ ตำรวจ 191 ช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกบิดาแท้ๆ ล่วงละเมิดทางเพศ

ผบ.ตร. ชื่นชม ตำรวจรถไฟ CPR ผู้โดยสารส่งรักษาตัว รพ.อย่างปลอดภัย และ ตำรวจ 191 ช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกบิดาแท้ๆ ล่วงละเมิดทางเพศ

วันนี้ (23 มี.ค.66) เวลา 11.30 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟหาดใหญ่และตำรวจ 191 ให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 66 เวลาประมาณ 12.00 น. ด.ต.ไพศาล แก้วมณี และ ด.ต.สราวุธ เกื้อสกุล ผบ.หมู่ ส.รฟ.หาดใหญ่ กก.3 บก.รฟ. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ได้เข้าให้ความช่วยเหลือชายไม่ทราบชื่อ มีอาการเป็นลม ชักเกร็ง และหยุดหายใจ ที่ บริเวณ ชานชาลาของสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้อย่างทันท่วงที โดยทำการ CPR จนสามารถช่วยชีวิต และนำตัวส่ง รพ.เพื่อรักษาตามอาการต่อไป ปรากฏคลิปวีดีโอการช่วยชีวิตดังกล่าว ถูกส่งต่อในโลกสังคมออนไลน์

เหตุการณ์ที่ 2 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2566 เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสายตรวจ 1 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 โดย ส.ต.ท.วรชัย ศิริอัฐ และ ส.ต.ท.นฤชิต กอพงษ์ ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 1 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ปฏิบัติหน้าที่รถยนต์สายตรวจ น.จักรพล 103 ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจเขตรับผิดชอบ ได้พบเด็กหญิง อายุ 13 ปี เข้ามาขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแจ้งว่าพี่สาวของตน อายุ 17 ปี ถูกบิดาแท้ๆล่วงละเมิดทางเพศและกักขังไว้อยู่ภายในห้องพัก ซึ่งตั้งอยู่ที่ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ทั้งนี้เด็กหญิงคนดังกล่าวยังได้แสดงกระดาษที่พี่สาวเขียนข้อความขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ
เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย จึงได้รีบรุดเข้าไปตรวจสอบ และได้พบพี่สาว อายุ 17 ปี อยู่ที่ห้องดังกล่าวกับชายอายุ 49 ปี ซึ่งเป็นบิดาแท้ๆ ของเด็กหญิงทั้งสองคน โดยเมื่อพี่สาวเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งออกมาจากห้องและร้องขอความช่วยเหลือทันที และให้ข้อมูลว่าถูกบิดาของตนกักขังอยู่ในห้องพักดังกล่าวไม่ให้ออกไปไหนและทำร้ายร่างกายมาเป็นเวลากว่า 48 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบ พบโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ภายในพบภาพลักษณะลามกอนาจารของลูกสาว และยังตรวจค้นพบกล้องวงจรปิดแอบถ่าย จำนวน 1 ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางและจับกุมชายคนดังกล่าว นำส่ง พนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับความชื่นชม จากสังคมเป็นอย่างมาก

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า “ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญ ที่ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” พร้อมเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น 80 ปี กรมตำรวจ สร้างปี พ.ศ.2538 และเงินรางวัลอีกนายละ 5,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link