มือปืนประกบรัวยิง 2 สาวขับเบนซ์ เจ็บ 2 ราย คาดยิงผิดคัน

มือปืนประกบรัวยิง 2 สาวขับเบนซ์ เจ็บ 2 ราย คาดยิงผิดคัน

เมื่อเวลา 02.10 น.วันที่ 24 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดหน้าปากซอยเฉลิมพระเกียรติ 4/1 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.ณัชพล แสงสี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขตสอง จังหวัดชลบุรีรีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ เบนซ์ เอเอ็มจี ซีแอลเอส 53 สีดำ หมายเลขทะเบียน ฎม 590 กรุงเทพ มีร่องรอยถูกคมกระสุน ยิงเข้าที่ประตู กระจกข้าง และตัวรถ หลายนัด ภายในรถ พบคราบเลือดหยดติดที่เบาะและตามพื้นถนน นอกจากนี้ ยังพบปอกกระสุนขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ถึง 6 ปอก และหัวกระสุนตกอยู่ในรถ 1 หัว ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิง 2 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.นิพวรรณ โวลา อายุ 26 ปี ถูกยิงเข้าที่โหนกแก้ม อีกรายคือ MISS.LI XINYING อายุ 24 ปี สัญชาติจีน ถูกคมกนะสุนเข้าที่ข้อมือซ้าย มีพลเมืองดีพาส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียลก่อนหน้านี้แล้ว

สอบถามพนักงานของผับ YING CLUB ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 4/1 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมึกลุ่มวัยรุ่นมีปัญหากับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีภายในร้าน พนักงานจึงเข้าไปห้ามปรามว่าแค่เรื่องเดินชนกัน ขอให้อย่ามีเรื่องกันนะ มาเที่ยวกันสนุก จนกระทั่งหลังจากผับปิดช่วงประมาณตีสอง นักเที่ยวต่างพากันกลับ โดยนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ได้ขับออกไปทางขวา แล้วรถคนเจ็บก็ขับออกไปทางซ้าย ส่วนผู้ก่อเหตุก็ขับตามหลังออกไป ก่อนจะมึเสียงปืนดังสนั่นหลายนัด เชื่อว่าน่าจะยิงผิดคัน

เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขตสองชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบวิถีกระสุน ปอกกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด ตั้งแต่เกิดเหตุตลอดจนเส้นทางการหลบหนี เพื่อติดตามตัวมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป..

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link