รวบแล้วคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคารแลนด์แอนด์เฮาส์ สาขาโฮมโปร พระราม 3 สารภาพขโมยเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

รวบแล้วคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคารแลนด์แอนด์เฮาส์ สาขาโฮมโปร พระราม 3 สารภาพขโมยเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

วันที่ 17 สิงหาคม 2561 เวลา 13.30 น. พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลจับกุมนายบัญชา เหมือนช้าง อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐานชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ หลังไปก่อเหตุชิงทรัพย์ธนาคารแลนด์แอนด์เฮาส์ สาขาโฮมโปร พระราม 3 ได้เงินไปกว่า 510,000 บาท เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมเตรียมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ตำรวจติดตามจับกุมได้ที่ห้องพักในพื้นที่พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมยึดคืนของกลางเงินสดกว่า 290,000 บาท สร้อยคำทองคำ 2 เส้น หนัก 2 บาท แหวนทองคำ 1 สลึง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอคันที่ใช้ก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ซึ่งใช้เงินที่ใช้จากการก่อเหตุไปซื้อในภายหลัง

สอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่า ก่อเหตุจริง โดยก่อเหตุเพียงคนเดียวคนเดียว โดยมาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุหลายวัน ซึ่งหลังก่อเหตุชิงเงิน แล้วได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนี กลับมาที่บ้านพักย่านบางคอแหลม และนำเงินที่ได้ไปซื้อทรัพย์สิน ก่อนไปเช่าโรงแรมอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ และถูกตำรวจติดตามจับกุมได้ โดยยอมรับต้องการนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

ทั้งน ี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุว่า จากการตรวจสอบผู้ต้องหาทำอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ในพื้นที่ โดยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย

ต่อมาเวลา 16.30 น. พนักงานสอบสวนสน.วัดพระยาไกรได้ควบคุมตัวนายบัญชา หรือเอ้ เหมือนช้าง มาชี้จุดประกอบคำรับสารภาพที่ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ภายในห้างสรรพสินค้าโฮมโปร สาขาพระราม 3 ถนนพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. โดยจุดแรกบริเวณริมถนนด้านห้าง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายนำรถมาทิ้งไว้ 2.บริเวณด้านข้างห้างเป็นจุดที่คนร้ายมายืนคิดว่าจะเข้าก่อเหตุ 3.จุดนั่งพักด้านหน้าประตูทางเข้า ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายสูบบุหรี่ 4.ภายในธนาคารที่คนร้ายเข้าไปยื่นกระดาษพร้อมข้อความให้ส่งเงินจำนวน 5 แสนบาทให้พนักงานธนาคาร 5.จุดที่คนร้ายขึ้นรถจยย.ขับหลบหนีไป 6.เส้นทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี

Cr.ลูแปง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link