ตชด.144 จับ ผตห.พร้อมของกลางยาบ้า เกือบสองหมื่นเม็ด

ตชด.144 จับ ผตห.พร้อมของกลางยาบ้า เกือบสองหมื่นเม็ด
วันนี้ ( 26 มี.ค.66 ) พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.144 จ.เพชรบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า เมื่อวานนี้ ( 25 มี.ค.66 ) เวลา 18.40 น. ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธ์กล้า ผกก.ตชด.14 และ พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.144 สั่งการให้ร.ต.ท.จิรัฏฐวิชญ์ อินต้ะสาน หน.ชุดชปข.ร้อยตชด.144 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชปข.ร้อยตชด.144 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1บก.ทท3 , เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี สืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดพ.ร.บ.ยาเสพติด ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ
ผลการปฏิบัติ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้จับกุม นายกรวี หรือโอ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี และ นาย สมนึก หรือ ซีร๊อต (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ทั้งสองคนเป็นชาว ต.ท่าแร้ง อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี โดยจับกุมตัวได้ที่ ริมถนนหน้าสนามกีฬาดอนคาน ม.8 ต.ธงชัย อ.เมือง จ.เพชรบุรี พร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) จำนวน 18,000 เม็ด 2.โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง และ 3.รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ว่า“ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า” ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.144 จ.เพชรบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ ( 25 มี.ค.66 ) เวลา 14.40 น. ได้ มอบหมายให้ ร.ต.ท จิรัฏฐวิชญ์ อินต๊ะสาน หัวหน้าชุดชปข. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุด ชปข.ร้อย ตชด.144 จำนวน 7 นาย ร่วมกับจนท.ตร.กก1 บก.ทท.3 และจนท.ตร.สภ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ปิดล้อมตรวจค้นจับกุม ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน และการจำหน่ายอาวุธปืน และวัตถุระเบิด โดยผิดกฎหมาย ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และคดีอื่นๆ ณ หน้าศาลาหมู่บ้านท่าตะคร้อ ม.2 ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี
ผลจากการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นดังกล่าว ได้จับกุมตัวจับกุมตัว นาย พีรยุทธ หรือ หรั่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี และ น.ส.เสาวลักษณ์ (สงวนามสกุล) อายุ 32 ปี ทั้งสองคน เป็นชาว ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)จำนวน 168 เม็ด (ได้จากการล่อซื้อ) ธนบัตรใช้ในการล่อซื้อจำนวน 2,600 บาท สำเนาล่อซื้อภาพถ่ายธนบัตรที่บันทึกประจำวันไว้ที่ร้อย ตชด.144 จำนวน1ฉบับ และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโวสีแดงดำ จำนวน 1 เครื่อง และ ผลการตรวจปัสสาวะนายพีรยุทธ และ น.ส.เสาวลักษณ์ เบื้องต้นโรงพยาบาลหนองหญ้าปล้อง และ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่นฟี่โน สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน กฆ 5959 จำนวน 1 คัน
ทั้งสองคน รับว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่1และ2 ว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต” และเพิ่มข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาที่2 ว่า เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะเสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจัดทำบันทึกจับกุมนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่ง พงส.สภ.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
และอีกราย ในวันเดียวกันนี้ ( 25มี.ค.66 ) เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวข้างต้น ได้จับกุมตัว นาย สิทธิชัย หรือจ๊าบ (สงวนนามสกุล) ที่ริมถนนหมู่บ้านโคกวัด ม.9 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรีพร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 2 เม็ด (ได้จากการล่อซื้อ) และ ยาบ้า จำนวน 12 เม็ด (ค้นพบที่ตัว) และธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อจำนวน 200 บาท สำเนาล่อซื้อภาพถ่ายธนบัตรที่บันทึกประจำวันไว้ที่ร้อย ตชด.144 จำนวน1ฉบับ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อoppoสีดำจำนวน1เครื่อง แบบฟอร์มรายงานผลการตรวจปัสสาวะนายสิทธิชัย จากโรงพยาบาลหนองหญ้าปล้อง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 125 i สีม่วงไม่ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน จำนวน1คันโดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะเสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้น จนท.ชุดจับกุมได้จัดทำบันทึกจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเพชรบุรี / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link