วัยรุ่นต่างด้าวยกพวกตามล่าคู่อริชาติเดียวกัน คนเจ็บได้ยินเสียงโวยวายเดินออกมาดูถูกยิงเจ็บ

วัยรุ่นต่างด้าวยกพวกตามล่าคู่อริชาติเดียวกัน คนเจ็บได้ยินเสียงโวยวายเดินออกมาดูถูกยิงเจ็บ
เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 27 มีนาคม 2566 พ.ต.ท.ชนินทร์ เพชรคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิง ภายห้องพักคนงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ภายในซอยโรงงานฟอกหนัง กม.30 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่บริเวณหน้าห้องพักคนงาน พบ นาย พงษ์ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นั่งอยู่กับพื้น มีแผลถูกยิงจำนวน 3 แผล ที่ขาทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ใกล้กันพบกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ ยื่นรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว
จากการสอบถาม นาย พงษ์ (นามสมมุติ) ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนมาหารุ่นพี่ที่ห้องพักคนงานดังกล่าว ได้มีพี่มาบอกว่ามีวัยรุ่นประมาณ 10 คน มายื่นอยู่ ก่อนถึงตึก ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเดินออกมากลุ่มผู้ก่อเหตุก็ควักมีดวิ่งกรูกันเข้ามาหาตน และมีคนควักปืนมายิงใส่พวกตน 1 นัด แต่กระสุนเป็นแบบลูกกระจาย ตนยืนยันไม่รู้จักคนก่อเหตุ เพราะบ้านตนไม่ได้อยู่แถวนี้ ตนแค่มาหาพี่
นายฟลุค เครือแสง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเห็นกลุ่มคนยื่นอยู่ก่อนถึงตึกห้องพักคนงาน ตนก็เลยไปบอกน้องตน แล้วพวกตนก็เดินกันออกมา 3 คน โดยคนเจ็บเดินมาเป็นคนที่สอง ตนเดินมาคนสุดท้าย พอมันยิงมาโดนคนเจ็บ พอยิงเสร็จกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปเลย คนเจ็บก็ล้มลงไปนั่งกับพื้น ตนไม่เคยรู้จักกลุ่มผู้ก่อเหตุเลย เขาแต่งตัวสไตล์เด็กช่าง ตนไม่ใช่เด็กช่าง
เด็กชาย ดา (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เพื่อนของคนเจ็บ เล่าว่า เพื่อนของตนที่เป็นชาวกัมพูชา ทั้งคู่ มันทะเลาะกันเรื่องยืมเสื้อแล้วไม่คืน เพื่อนชาวกัมพูชาของตนที่พึ่งถูกเจ้าหน้าที่ ตม. ส่งกลับไปได้ทักมาบอกตนว่า มันจะโดนกลุ่ม ซีเค ของชาวกัมพูชา กระทืบ แล้วมันบอกว่าจะมากระทืบเพื่อนตน แล้วทางกลุ่มนั้นเขาส่งโลเคชันที่วัดสะพานคู่มาให้เพื่อนตน เพื่อนตนก็ส่งต่อมาให้ตน แล้วก็มีพี่ในกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาแล้วบอกว่าเจอเด็กช่างหน้าโรงงานเต็มเลย พวกตนได้ยินเสียงโวยวายก็เลยวิ่งออกไปดู มันก็ยิงเลย เขายิงมานัดเดียวแต่เป็นปืนไทยประดิษฐ์ โดนคนเจ็บ พอเขายิงเสร็จก็ถือมีดวิ่งมาจะฟันตนแต่พวกตนถือไม้อยู่เขาเลยไม่เข้ามาแล้วก็ขี่รถออกไป คนก่อเหตุมาประมาณ 14-15 คน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายรูป และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวเพื่อนคนเจ็บไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

****************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link