นราธิวาส พรรคภูมิใจไทย’ไพรมารี่โหวต สรรหาผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส 5 เขต ย้ำ!! การเลือกตั้งต้องเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

นราธิวาส

พรรคภูมิใจไทย’ไพรมารี่โหวต สรรหาผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส 5 เขต ย้ำ!! การเลือกตั้งต้องเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

วันที่28มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส หลังจากที่ กกต.ประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง วันรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภา ผู้แทนราษฎรออกมาอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยกำหนดให้วันที่ 3 เมษายน ถึงวันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึงเวลา 16.30 น. เป็นวันรับสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และ วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 17.00 น. เป็นวันเลือกตั้ง
ล่าสุดวันนี้ ณ ที่ทำการตัวแทนพรรคภูมิใจไทยประจำจังหวัดนราธิวาส อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส พรรคภูมิใจไทยได้มีการจัดการจัดประชุมสมาชิกพรรค เพื่อรับฟังความคิดเห็นการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาส หรือ ไพรมารีโหวต (primary vote)เพื่อสรรหาผู้มีคุณสมบัติที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตทั้ง 5 เขต ของจังหวัดนราธิวาส โดยที่การประชุมสรรหาแล้วก็ได้ผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ครบทั้ง 5 เขตเลือกตั้งแล้ว ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่มีว่าที่ผู้สมัคร คือ นายลุตฟี หะยีอีแต เขตเลือกตั้ง ที่ 2 คือ นายราชวัตร เด่นตุลาการ เขตเลือกตั้งที่ 3 คือ น.ท.สุกรี ศรีริกานนท์ เขตเลือกตั้งที่ 4 คือ นายซาการียา สะอิ และ เขตเลือกตั้งที่ 5 คือ นายสุกรี มะเต๊ะ ซึ่งบรรยากาศในวันนี้มีว่าที่ผู้สมัคร และทีมงาน สมาชิก ผู้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทยเดินทางมาเข้าร่วมประชุมกันอย่างคึกคัก
นายนัจมุดดีน อูมา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมที่จะสู้ศึกเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสนั้นเรามีความเชื่อว่าทุกๆนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่ได้ประกาศทั้ง 9 ข้อนั้น เรามีความเชื่อมั่นว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่ประกาศอะไรไปแล้วทำจริง ตามนโยบายของพรรคว่าพูดแล้วทำ ถึงแม้ว่าพรรคภูมิใจไทยจะโดนกระแสโจมตีก็ถือว่าเป็นเกมส์ทางการเมือง
ซึ่งพร้อมจะสู้เพราะมั่นใจในนโยบายของพรรค
โดยในวันนี้พรรคภูมิใจไทยได้จัดประชุม เพื่อรับฟังความคิดเห็นการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาส หรือ ไพรมารีโหวต (primary vote) ในการรับรองผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาสทั้ง 5 เขต และได้รับรองผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่ออีก 100 คน ซึ่งจากการทำงานเกือบ 1 ปีของพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสนั้น ยิ่งทำงานยิ่งมีความเชื่อมั่นว่าวันนี้มีความเชื่อมั่นว่าทุกเขตน่าจะได้รับการพิจารณาและความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนทั้ง 5 เขตเพราะความพร้อมของหัวหน้าพรรคที่เป็นคนหนุ่มที่มีวิสัยทัศน์ประกอบกับนโยบายทั้ง 9 ข้อ ส่วนประเด็นที่มีการโจมตีในเรื่องของกัญชาเสรีนั้น ก็ชัดเจนอยู่แล้วว่ากัญชาเสรีพรรคภูมิใจไทยก็ไม่เอาเช่นเดียวกัน แต่เราเอาเพียงกัญชาเพื่อการแพทย์และสุขภาพเท่านั้น และที่สำคัญนโยบายในการแก้ปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เราจะประกาศให้พื้นที่แห่งนี้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ และจะสนับสนุนกระบวนการสันติภาพที่รัฐบาลไทยกำลังทำกับฝ่ายที่เห็นต่างอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาในทุกๆด้านนั้น เรามีการปรับปรุงพร้อมผลักดัน และในส่วนของยาเสพติดนั้นมองว่ายาบ้ามีความรุนแรงกว่ากัญชาหลายเท่า แต่กัญชานั้นสามารถนำมาทำยาได้เพื่อสุขภาพได้ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยขอประกาศ ณ วันนี้ว่าเราจะทลายแก๊งสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบต่อไปและในระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – วันที่ 9 เมษายน 2566 เป็นช่วงที่ กกต. ประกาศให้มีการแจ้งเพื่อจะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า เลือกตั้งนอกเขต และเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร โดยเฉพาะในประเทศมาเลเซีย เพราะเดิมที่จัดให้มีการเลือกตั้งที่เมืองที่เป็นที่ตั้งของสถานกงศุลใหญ่เช่นโกตาบารู หรือ ปีนัง แต่ทราบมาว่าในปีนี้จะให้มีการเลือกตั้งที่กัวลาลัมเปอร์ และยะโฮร์บาฮ์รู ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นก็น่าเป็นห่วงเพราะพี่น้องคนไทยที่อยู่รัฐกลันตัน รัฐตรันกานู หรือรัฐเคด้า คงไม่สะดวกจะไปเลือกตั้งที่เมืองหลวงและวันเลือกตั้งในวันที่ 22-23 เมษายน ตรงกับวันฮารีรายอหรือวันอีดิลอัฏฮาของพี่น้องมุสลิม ซึ่งถ้าเป็นตามนั้นน่าจะมีปัญหาเพราะพี่น้องมุสลิมส่วนใหญ่จะเดินทางกลับบ้านเพื่อมาเฉลิมฉลองวันฮารีรายอ ก็เลยอยากให้ทาง กกต. ช่วยหาทางแก้ปัญหาในเรื่องนี้ ซึ่งตนเองมีความคิดเห็นว่า ควรจะเพิ่มหน่วยเลือกตั้งที่โกตาบารู รัฐกลันตันและรัฐปีนัง ที่กงศุลใหญ่เหมือนเดิม และควรมีการขยับเลื่อนไปอีก 1 อาทิตย์เพื่อให้มีเวลาในการเดินทางกลับมาเลือกตั้ง และฝาก กกต. ในเรื่องการเลือกตั้งต้องบริสุทธิ์ยุติธรรมอีกด้วย “นายนัจมุดดีน อูมา กล่าว”

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link