จับกุมแก๊งค์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าประเทศผ่าน จว.สระบุรี

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2566 ที่ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ภ.1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1/พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 /พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี / พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบํารุง รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี / พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ฯศอ.ปส.ตร. /ร่วมแถลงข่าว ตร. ชปส.ภ.1ชุดที่3 นำโดย พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอําพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี พร้อมกำลัง ตร.ชปส.ภ. ชุดที่ 3 / ตร.ภ.จว.สระบุรี, หน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ / ตร.บช.ปส. และ ปปส.ภ.1 ร่วมจับกุมแก๊งค์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าประเทศผ่าน จว.สระบุรี โดยสามารถจับได้สองเคส คดีแรกคือ นายเสกสรร หรือโหน่ง ขอสงวนนามสกุล อายุ 41 ปี / นายโกศลหรือโรจน์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 37 ปี ทั้งสองเป็นชาวต.สำราญ อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,200 มัด ประมาณ 2,400,000 เม็ด รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ACCORD สีเทา หมายเลขทะเบียน 6กท 73 ใช้ขนยาเสพติด โดยแจ้งข้อหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน สามารถจับกุมได้ที่ บริเวณถนนหลวงหมายเลข ๒ (ขาเข้า กทม.) หน้าตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 11.30 น. รวมทรัพย์สินที่ตรวจยึดมูลค่าประมาณ 600,000 บาท

ต่อมาคดีสอง สามารถจับกุมตัว นายทวีศักดิ์ หรือรอง ขอสงวนนามสกุล อายุ 29 ปี / นายสราวุฒิ หรือบอล ขอสงวนนามสกุล อายุ 24 ปี / นายอิทธิพล หรือนัส ขอสงวนนามสกุล อายุ 24 ปี / น.ส.จิราพร หรือเนย ขอสงวนนามสกุล อายุ 24 ปี โดยทั้งหมดเป็นชาว อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร

พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์) จำนวน 6 กระสอบ น้ำหนัก 300 กิโลกรัม / รถยนต์เก๋งยี่ห้อTOYOTA CAMRY สีเทา หมายเลขทะเบียน 9 กย 3560 กรุงเทพมหานคร ใช้เป็นรถบรรทุกยาเสพติดของกลาง / รถยนต์เก๋งยี่ห้อTOYOTA CAMRY สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ 393 พระนครศรีอยุธยา ใช้สำรวจเส้นทาง / อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก กระสุนรวม 13 นัด พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันจําหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจําหน่ายโดย ไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทําเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และกล่าวหานายสราวุฒิ และ นายอิทธิพล เพิ่มเติมว่ามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทาง สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนหลวงหมายเลข 2 (ขาเข้า กทม.) หน้าตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 00.30 น. เบื้องต้นสามารถยึดทรัพย์สินเป็นมูลค่าประมาณ 1,200,000 บาท

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี เปิดเผยว่า เนื่องด้วยพื้นที่ ภ.จว.สระบุรี เป็นเส้นทางผ่านการลำเลียงยาเสพติดจาก ประเทศเพื่อนบ้านสู่อีสานและลงมายัง กทม. ทำให้มีการลำเลียงยาเสพติดเยอะซึ่งทาง ภ.จว.สระบุรี ได้สืบทราบและลงมือตรวจค้นเข้าจับกุมได้เสมอมา การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากกรขยายผลในคดีแรก ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในช่วงวันดังกล่าวจะมีการขนยาเสพติดจำนวนมากจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในประเทศไทยทางด่านนครพนม นำเข้าในพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อกระจายให้ลูกค้า ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการเตรียมขายให้ลูกค้าในช่วงสงกรานต์ทั้งนี้จะดำเนินการตรวจสอบและขยายผลถึงนายทุนผู้สั่งการ เพื่อสกัดกั้นการแพร่กระจายของยาเสพติดต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link