ทำดีได้ดี !! ผอ.ฟ้า รับโล่รางวัล “เทพมเหศักดิ์” สนับสนุนผู้พิการมีงานทำ ไม่เป็นภาระครอบครัว-สังคม ประจำปี2566

ทำดีได้ดี !! ผอ.ฟ้า รับโล่รางวัล “เทพมเหศักดิ์” สนับสนุนผู้พิการมีงานทำ ไม่เป็นภาระครอบครัว-สังคม ประจำปี2566

วันที่ 29 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธ์ุ พระราชปนัดดาในพระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 4) เสด็จไปเป็นประธานในพิธีประทานรางวัล “เทพมเหศักดิ์” ประจำปี 2566 ที่ศูนย์ประชุมและอบรมสัมนา นครริมขอบฟ้า (เมืองโบราณ) ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมี น.ส.ภัสวรินทร์ กิตติโชคกุลพัทธ์ รักษาการแทนสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการจัดงาน

วัตถุประสงค์ของการมอบรางวัล “เทพมเหศักดิ์”ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้พิการมีอาชีพหาเลี้ยงตนเอง สามารถพึ่งพาตนเองได้โดยไม่ต้องเป็นภาระของสังคม ครอบครัว โดยคาดหวังให้ผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ มีทั้งเจ้าหน้าที่ของภาครัฐและผู้ใจบุญจากภาคเอกชน ซึ่งในปีนี้มีผู้เข้ารับรางวัลทั้งหมดจำนวน 120 คน ขณะที่นางพรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ก็เป็นอีกหนึ่งบุคคลากรภาคเอกชนที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ทางด้าน ผอ.ฟ้า กล่าวว่า ตั้งแต่ตนเองเข้ามารู้จักและสัมผัสกับสมาคมนี้ ตนรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากเพราะการมอบรางวัลแต่ละครั้งจะคัดเลือกคนที่ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมจริงๆ ตนขอยืนยันว่าไม่มีการซื้อขายรางวัลใดๆทั้งสิ้น และผู้ที่มอบรางวัล “เทพมเหศักดิ์”ในครั้งนี้คือ หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ท่านเสด็จมาเป็นประธานในการประทานรางวัล จึงทำให้รางวัลนี้เป็นรางวัลที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก โดยก่อนหน้านี้ตนเคยได้รับรางวัลจากท่านมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้ตนรู้สึกประทับใจมากที่สุด เพราะผู้ที่ได้รับรางวัล “เทพมเหศักดิ์” จะต้องได้รับการคัดเลือกจากสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการแห่งประเทศไทย เท่านั้น ซึ่งโดยปกติทั่วไปทุกคนอาจจะคิดว่าการรับรางวัลส่วนมากจะมีการช่วยเหลือและเอื้อประโยชน์ต่อกัน จนกระทั่งวันหนึ่งตนมีโอกาสได้รู้จักกับนายกสมาคมคนพิการฯและรู้จักกับเพื่อนที่เป็นเลขาของหม่อมเจ้าอุทัยกัญญา จึงคิดว่าเราควรจะสนับสนุนสมาคมแห่งนี้ ซี่งส่วนมากตนจะช่วยในเรื่องของงานเป็นอันดับแรก เพราะคนพิการที่เราเห็นจะมีหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป เช่น บางคนมีความคิดในการหารายได้เข้ามาสู่องค์กรของเขา แต่ขณะเดียวกันผู้พิการบางคนก็ไม่สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ ดังนั้นเราจึงควรสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือเท่าที่เราจะสามารถช่วยเขาได้ วันนี้ตนรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ โดยนิสัยส่วนตัวจะเป็นคนที่ชอบการทำบุญและชอบช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยากมาโดยตลอด หรือแม้กระทั่งเด็กเรียนดีแต่ยากจน ตนก็จะมอบทุนการศึกษา เพื่อหวังว่าโตขึ้นเด็กๆจะได้มีความรู้ติดตัวไว้ประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งตนก็จะขอทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆและขอให้ทุกคนยึดมั่นทำความดี ไม่เบียดเบียนใคร สังคมก็จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link