ราชบุรี – เตรียมจัดงานถนนข้าวไข่เจียว รับต้อนนักท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ปี 66

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 มี.ค. ที่ลานโอ่งมังกรพ่นน้ำริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อ.เมืองราชบุรี จัดงานแถลงข่าว งานสงกรานต์ปี 2566 “SONGKRAN RATCHABURI FESTIVAL 2023″ โดยมี น.ส.วริษฐา สงวนเสริมศรี รองผวจ.ราชบุรี พร้อมด้วยนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี, พ.ต.ท.นพรุจ พูลสุขโข รองผกก.สภ.ราชบุรี, ผู้แทนวัฒนธรรมจ.ราชบุรี, ผู้นำสถานศึกษาในสังกัดทม.ราชบุรี และ ประชาชนชาวตลาดสนามหญ้าเข้าร่วมในพิธีนี้ด้วย

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ร่วมกับจังหวัดราชบุรี และเทศบาลเมืองราชบุรี จัดงานเทศกาล สงกรานต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจ.ราชบุรี และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล เทศกาลแห่งความสุข กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ กับงาน
“SONGKRAN RATCHABURI FESTIVAL 2023” ในครั้งนี้

จะจัดขึ้นกัน 3 วัน ในระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.66 เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวตาม นโยบายของรัฐบาลและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ ส่งเสริมการ อนุรักษ์ สืบสาน ฟื้นฟูประเพณีสงกรานต์ จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของ จังหวัดราชบุรีให้คงอยู่สืบไป อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ธุรกิจอาหาร ที่พัก สินค้า บริการ และประชาชนในจังหวัดราชบุรี พร้อมทั้งสร้างภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ริมน้ำเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใจกลางจังหวัด ราชบุรี ที่มีความสวยงาม พร้อมชูเอกลักษณ์ใหม่ๆ ในชื่อถนนข้าวไข่เจียว ที่สามารถ สร้างประสบการณ์และความประทับใจ กับถนนโอ่งมังกร ถนนแลนด์มาร์คในวันสงกรานต์ของชาวราชบุรี ที่เติมน้ำและดินสอพองไว้ในโอ่ง เพื่อให้ นักท่องเที่ยวและผู้ที่มาเที่ยวงานได้สนุกสนานในวันสงกรานต์

การจัดเทศกาลถนนข้าวไข่เจียว “ข้าวไข่เจียว” เมนู ยอดฮิตในวันสงกรานต์ โดยงานนี้รวบรวมร้านข้าวไข่เจียวมาไว้ในโซนเดียวกันให้เป็นถนนข้าวไข่เจียว อีกหนึ่ง แลนมาร์คในวันสงกรานต์ราชบุรี, “ไข่เจียวกระทะยักษ์” ไข่เจียวกระทะยักษ์ กิจกรรมที่จะทำให้ทุกคนได้จดจำ ถึงความยิ่งใหญ่ของถนนข้าวไข่เจียวในจังหวัดราชบุรี, อุโมงค์น้ำที่จัดให้นักท่องเที่ยวได้คล้ายความร้อน, รวมถึง การจัดกิจกรรมปาร์ตี้โฟม สร้างสีสันไปด้วยการฉีดน้ำบนเวที ที่มาในธีม นุ่งสไบ ใส่ยีนส์ ให้ดูสนุกมากยิ่งขึ้น ไปพร้อมกับความสนุกไปด้วยเสียงดนตรีสไตล์ EDM จาก DJ และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังตลอด 3 วัน

สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link