ราชบุรี – ทหารช่างรวมใจบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระเทพฯ

กรมการทหารช่าง จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เม.ย.66

วันที่ 30 มี.ค.66 กรมการทหารช่าง ร่วมกับ สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เม.ย.66 ที่สโมสรนายทหารค่ายภาณุรังษี อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี โดยทางภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี ได้จัดจนท.มาให้บริการรับบริจาคโลหิตของข้าราการ นายทหาร ,นายสิบ และจิตอาสาของกรมการทหารช่าง โดยมี พลโท ไพรัช โอฬารไพบูลย์ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วย คุณฉัตรวรุณ โอฬารไพบูลย์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง และคณะ ร่วมตรวจเยี่ยมการบริจาคโลหิตในครั้งนี้

ในโอกาสนี้ เจ้ากรมการทหารช่าง และประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง ได้มอบโลหิตที่ได้รับบริจาคจากกำลังพล และจิตอาสาของกรมการทหารช่าง จำนวน 45,000 ซีซี ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป โดยมีกำลังพล และจิตอาสาของกรมการทหารช่าง ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จำนวน 100 ราย

ปัจจุบัน เป็นที่ทราบกันดีว่า สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ ขาดแคลนโลหิตสำรองเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดจากอุบัติเหตุ และโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ มีจำนวนเพิ่มขึ้น ประกอบกับจำนวนผู้บริจาคโลหิตในปัจจุบัน มีจำนวนน้อยลง จึงทำให้ปริมาณโลหิตสำรองที่มีอยู่ ขาดแคลน และไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทางกรมการทหารช่าง ได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัด กิจกรรมบริจาคโลหิตขึ้นในครั้งนี้ และการบริจาคโลหิตในครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เม.ย 66อีกด้วย

/

สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี 063-3786378

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link