รถกระบะส่งพัสดุชนประสานงากับรถกระบะ เจ็บ 4 ราย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 มีนาคม 2566 พ.ต.ท.ไชยยณัฐ มาพงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.สาขลา จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนประสานงากัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยประชาอุทิศ 90 เลยวัดคลองมอญไปประมาณ 500 ม. มุ่งหน้าไปวัดคลองสวน ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบ นาย บรรจบ ชื่นบุญเชิด อายุ 50 ปี นอนนิ่งอยู่ริมร่องน้ำข้างทาง และน.ส.สุรีรัตน์ ชื่นบุญเชิด อายุ 46 ปี นอนอยู่ภายในร่องน้ำข้างทาง ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกายปวดเจ็บตามตัว เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางประกอก 3 ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถกระบะหลังคาสูง ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 2ฒก 9071 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถขนส่งสินค้าหรือพัสดูของบริษัท ลาซาด้า สภาพหน้ารถพังยับ ภายในรถที่เบาะคนขับ พบ นาย กฤษณะ ธัญญะเจริญ อายุ 42 ปี ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างงัดประตูรถ อยู่ประมาณ 30 นาที จึงนำตัวออกมาจากซากรถได้ ที่ข้างรถพบ นาย ภรัณยู ขันติยูนอายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นกับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย แล้วนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 ใกล้กันพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีน้ำเงิน ทะเบียน ฒฮ 9754 กรุงเทพมหานคร สภาพจอดขวางกลางถนน หน้ารถพังยับเยิน
ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ ขณะที่รถยนต์กระบะส่งสินค้าขับไปทางตรง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับรถยนต์กระบะคันสีน้ำเงินได้ขับอยู่เลนสวนและแซงรถอีกคันมาก่อนจะชนประสานงากัน ขณะเดียวกันภาพจากกล้องหน้ารถของรถยนต์กระบะส่งสินค้าสามารถจับภาพได้ขณะขับมาตามทางปกติก่อนจะที่มีรถกระบะสีน้ำเงินที่ขับสวนทางมาได้แซงรถสองแถวมาแล้วเกิดเสียหลักพุ่งมาชนประสานงาก่อนที่กล้องจะตัดไป
จากการสอบถาม นาย ศุภชัย พิรัญ อายุ 52 ปี เป็นคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าว่า ตนได้ขับรถตามหลังรถกระบะสีน้ำเงินมา พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถกระบะสีน้ำเงินกำลังจะแซงรถสองแถวประจำทาง ขณะเดียวกันกับรถกระบะสีขาวหลังคาทึบที่ขนส่งสินค้าวิ่งสวนมาพอดี จึงทำให้ชนกันเข้าอย่างจัง ทำให้คนขับรถกระบะสีน้ำเงินกับภรรยาที่นั่งมาด้วยข้างซ้ายกระเด็นออกจากรถ ตัวภรรยาตกลงไปข้างทางตรงคูน้ำส่วนคนขับสามีตกอยู่ที่พื้นบนถนน และรถกระบะสีขาวหลังคาทึบเสียหลักพุ่งขวาตกลงไปข้างทางทำให้คนขับรถกระบะคันสีขาวได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ จากนั้นมีชาวบ้านมายืนมุงดูและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้ง และเชิญตัวคนขับรถทั้งสองคันหลังรักษาตัวจนหายแล้วมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link