นนทบุรี หนุ่มเครียดหนัก!!จำนำรถฟอร์จูนเนอร์ราคา1แสน นายหน้าปิดเต๊นท์หนี ผ่านเดือนกว่าไร้วี่เเววได้คืน

วันที่ 29 มี.ค.2566 ที่สภ.บางศรีเมือง ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี นาย เกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา พร้อมผู้เสียหาย นาย สมชาย(นามสมมุติ) อายุ 37 ปี อาชีพ ช่างซ่อมเครน เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง กรณีนำรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เลขทะเบียน 8กก 7476 กรุงเทพฯ ไปจำนำกับบริษัทรับจำนำรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งรู้จักผ่านทางเฟซบุ๊คในชื่อ “รีไฟแนนซ์ จัดไฟแนนซ์ โดย อแมนด้า ยูส คาร์ โดยเริ่มติดต่อผ่านนายหน้าตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.65 ได้เงินจำนวน 110,000 บาท ซึ่งเป็นเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยโอนให้กับทางบริษัทรับจำนำแล้ว จนตอนนี้รถก็ยังไม่ได้คืน และยังมีการนำรถของผู้เสียหายไปใช้งานทุกวัน สามารถจับตำแหน่งGPSได้ว่ารถถูกนำไปใช้ไกลถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถมนายหน้าคนดังกล่าวยังเอารถของตนไปจำนำต่ออีกทอดหนึ่ง

นาย สมชาย(นามสมมุติ) เล่าว่า เมื่อช่วงเดือน ต.ค.65 ตนประสบปัญหาเรื่องเงิน จึงคิดว่าจะนำรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ไปจำนำ จึงหาเต้นท์ที่รับจำนำรถยนต์ทางเฟซบุ๊คจนกระทั่งไปเจอบริษัทรับจำนำรถยนต์ดังกล่าว จึงเดินทางมาที่เต๊นท์รถซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี และทำสัญญาโดยจำนำรถไว้ในราคา 100,000 บาท ต่อมาวันที่ 31 ม.ค.66 ตนได้ติดต่อขอไถ่ถอนรถคืน และโอนเงินจำนวน 110,000 บาท ซึ่งเป็นเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยให้กับทางบริษัทรับจำนำรถ และทำการนัดคืนรถกันในวันนั้น แต่สุดท้ายตนก็ไปรอเก้อเพราะนายหน้าของบริษัทรับจำนำรถยนต์บอกว่าติดปัญหา และนัดให้มารับรถวันอื่น หลังจากนั้นตนก็พยายามติดต่อกับนายหน้ามาตลอด แต่ได้รับการบ่ายเบียงทุกครั้ง จนกระทั่งวันที่ 7 ก.พ.66 ทางบริษัทรับจำนำรถยนต์ได้ติดต่อขอคืนเงินจำนวน 100,000 บาท โดยอ้างว่าโอนเงินคืนเพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย หลังจากนั้นตนก็พยายามติดต่อสอบถามกับทางบริษัทรับจำนำรถยนต์มาตลอด จนกระทั่งเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม ตนได้เดินทางมาสอบถามที่เต้นท์รถปรากฏว่าเต้นท์รถถูกปิดไปแล้ว และไม่มีรถอยู่ในเต้นท์เลยซักคันเดียว ป้ายชื่อบริษัทก็ถูกถอดออกไปหมด ตนตกใจมากจึงรีบติดต่อนายหน้าเพื่อสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น จึงทราบว่ารถของตนได้ถูกนายหน้าเอาไปจำนำอีกทอดในราคา 250,000 บาท ถ้าอยากได้รถคืนจะต้องโอนเงินจำนวน 50,000 บาท เป็นค่าดอกเบี้ยก่อน ตนจึงโอนเงินจำนวนดังกล่าวเพราะต้องการรถคืนแต่ก็ไร้วี่เเวว ตอนนี้เครียดมากทะเลาะกับแฟนทุกวัน ที่บ้านก็ไม่มีรถใช้รับส่งลูกไปโรงเรียน กลัวว่ารถจะถูกขายทอดตลาดไปแล้วจึงมาขอความช่วยเหลือจากทนายโป้งและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามรถคืน

นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง กล่าวว่าวันนี้ตนได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.บางศรีเมือง ให้ช่วยติดตามเรื่องดังกล่าว ซึ่งวันนี้ถือว่าโชคดีที่ พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง ลงมารับเรื่องด้วยตัวเอง และได้สั่งการให้รอง ผกก.ฝ่ายสืบสวนเร่งดำเนินการให้โดยเร็วที่สุด ล่าสุดจากการเช็คสัญญาณGPS พบว่ารถจอดอยู่บริเวณพื้นที่บางเขน และประสานไปยัง สน.ในพื้นที่เพื่อติดตามนำรถกลับมาให้ผู้เสียหาย ซึ่งถือว่าโชคดีที่รถยังอยู่ในพื้นที่ของประเทศไทยและยังอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน หลังจากผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความทางพนักงานสอบสวนก็สามารถรู้ได้ทันที เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายเข้ามาแจ้งความในลักษณะเดียวกันแบบนี้ และเป็นบริษัทรับจำนำรถยนต์เต้นท์เดียวกันซึ่งมีพฤติกรรมการรับจำนำรถยนต์เหมือนกัน เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาในเรื่องของการยักยอกทรัพย์ ซึ่งที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมืองก็สามารถติดตามรถของผู้เสียหายรายอื่นๆคืนให้เจ้าของได้หมดแล้ว

ทางด้าน พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า เบื้องต้นให้ทางผู้เสียหายลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว และทราบว่าทางผู้เสียหายทราบพิกัดรถที่จอดอยู่แล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมืองลงพื้นที่พร้อมประสานตัวแทนจากบริษัทไฟแนนซ์ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว จากกรณีดังกล่าวทางบริษัทรับจำนำรถได้มีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้ง และมีผู้เสียหายเคยมาแจ้งความแล้วหลายราย ซึ่งที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ก็สามารถติดตามรถของผู้เสียหายคืนมาได้ทั้งหมด จากการตรวจสอบพบว่าเต้นท์รถดังกล่าวได้ปิดตัวลงไปเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว หลังจากนี้ก็จะเร่งติดตามรถของผู้เสียหายคืนเจ้าของให้เร็วที่สุด

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link