นนทบุรี ทนายเดชาพาผู้เสียหายแจ้งความคลีนิคศัลยกรรมผ่าตัดเสริมหน้าอกแล้วเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.66 เวลา 14.00 น.ที่ สภ.ปากเกร็ด ต.บ้านไหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ พร้อมด้วย นางจำปี ทองเจริญ มารดาของนางสาวกนกวรรณ โพธิ์ศรี นายธีรวุฒิ พุทธิวงศ์ไพศาล อายุ 16 ปี บุตรชายของ นางสาวกนกวรรณฯ ซึ่งเป็นผู้เยาว์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กรณีนางสาวกนกวรรณฯ ไปทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่มาริชเช่คลินิคเวชกรรม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา (6 ชม.หลังผ่าตัด) ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

จากกรณีที่มีหญิงสาวอายุ 37 ปี มีอาการหมดสติ ปลุกไม่ตื่น ไม่มีชีพจร หลังจากผ่าตัดเสริมหน้าอก เนื่องจากมีแผลผ่าตัด ก่อนจะตรวจสอบและยืนยันว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เวลา 05.00 น. วันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้นตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานและร้อยเวร สภ.วังน้อย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บพยานแวดล้อมไว้เป็นหลักฐาน โดยทางผู้ตายติดต่อกับคลินิกผ่าน ทางเฟซบุ๊ก ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม ซึ่งทางคลินิกจะมีซิลิโคนให้เลือกหลายรุ่น ผู้ตายเลือกใช้ รุ่น Motiva silk ราคา 71,500 บาท และมีค่าตรวจเลือดเพิ่มอีก 2,000 บาท ซึ่งทางผู้ตายได้จ่ายเงินมัดจำก่อน 5,000 บาท จากนั้นก็เลือกวันที่จะมาทำผ่าตัดคือ 23 มีนาคม และไปผ่าตัดมีการตรวจเลือดตามโปรแกรมที่คลินิกระบุ ซึ่งผู้ตายเดินทางไปถึงคลินิกดังกล่าว และเริ่มทำการผ่าตัดตอนประมาณ 21.00 น. ผ่าตัดเสร็จใช้เวลา 2 ชั่วโมง จนถึง 23.00 น. จากนั้น ผู้ตายจะบ่นอยู่ตลอดว่า มีอาการปวดตามร่างกายและรู้สึกเพลีย มีอาการไอร่วมด้วย จนกระทั่งตี 4 น้องสาวลงมาดู พบว่าผู้ตายนอนแน่นิ่งอยู่ที่โซฟาและมีธาตุไฟแตก ฉี่รดที่นอน ซึ่งพยายามปลุกยังไงก็ไม่ตื่น และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
จากนั้น วันที่ 28 มี.ค.66 เวลา 14.30 น. พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด ร่วมกับ พ.ต.ท.ก้องพิสิษฐ์ พฤกษาชีวะ รรท.รองผกก.ป.สภ.ปากเกร็ด และกองกฏหมายสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าว บริเวณเมืองทองธานี ถ.แจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด ต.คลองเกลือ จ.นนทบุรี ปรากฏว่าทางคลินิกให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่และให้ตรวจสอบซิลิโคนที่ผู้ตายเลือกใช้ ห้องผ่าตัด และยาที่ใช้ในการผ่าตัด ซึ่งทางเชจ้าหน้าที่จะทำการสั่งปิดคลินิกทันที เนื่องจากทางคลินิกไม่มีใบรับอนุญาติรับรองในการผ่าตัด และจะต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ กล่าวว่าวันนี้พาแม่และลูกชาย ของน.ส.กนกววณ ที่เสียชีวิตจากการทำศัลยกรรมหน้าอกที่คลินิกแห่งหนึ่ง ในจ.นนทบุรี เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ด ให้ดำเนินคดีกับหมอที่ทำศัลยกรรมและเจ้าของคลินิก ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 10 ปี นอกจากนี้ยังมีคดีอื่นอีกหลายคดีที่รอผลตรวจสอบอยู่ ส่วนผลชันสูตรศพอย่างเป็นทางการต้องรออีกประมาณ 7 วันจึงจะทราบ แต่เบื้องต้นพบว่าการเสียชีวิตมาจากการรักษาแล้วเสียเลือดมากซึ่งเกิดจากความผิดพลาดในการรักษาของคลินิก ส่วนเรื่องที่ชื่อในการชำระเงินไม่ตรงกับชื่อคลินิกก็จะเป็นหน้าที่ของกระทรวงสาธารณะสุขในการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link