ปราจีนบุรี คณะศึกษาดูงาน กว่า 20 ราย นำตัวส่ง 2 รพ. อาหารเป็นพิษขณะเดินทางกลับ

ปราจีนบุรี คณะศึกษาดูงาน กว่า 20 ราย นำตัวส่ง 2 รพ. อาหารเป็นพิษขณะเดินทางกลับ

เมื่อเวลา 20.00 น.วันนี้ 31ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี )ได้รับแจ้งว่า มีคณะศึกษาดูงานจาก องค์การบริหารส่วนตำบลหนองแมค (อบต. ) อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม รวมกว่า 20 ราย มีอาการท้องเสียอยู่ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งกลางดึกระหว่างเดินทางกลับสู่ภาคอิสาน ในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และจัดรถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลนาดี และ โรงพยาบาลกบินทร์บุรีอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามคุณปูดำ(ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง)ไกด์นำเที่ยวบริษัทหนึ่งกล่าวว่า นำคณะศึกษาดูงานจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแมก(อบต.)อ.นาเชือก จ.มหาสารคามเดินทางไปศึกษาดูงานที่จังหวัดจันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 29มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดินทางมาจากบ้านมีคณะศึกษาดูงานบางรายมีอาการถ่ายบ้างแล้วบางราย แต่ไม่มากนัก กระทั่งจะกลับก็พาตรวจสุขภาพตามโรงพยาบาลในพื้นที่ศึกษาดูงาน กระทั่งวันนี้ (31มี.ค.) คณะศึกษาดูงานกำลังจะเดินทางกลับ ภูมิลำเนา ได้แวะที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะเดินทางกลับตามหมายกำหนดการ ได้รับแจ้งว่ามีคณะศึกษาดูงานบางรายมีอาการท้องเสียจึงปรึกษากับคณะผู้บริหาร

จึงนำตัวตรวจสุขภาพและขอรับยากิน โดยคณะศึกษาดูงานขึ้นรถทัวร์จำนวน 2 คัน โดยคันที่ 1 จำนวน41คน คันที่2จำนวน48คน คนรวม89คน ขอยืนยันว่ามีคณะศึกษาดูงานมีอาการถ่าย อยู่ในจำพวกคนไข้สีเขียว (ไม่หนัก) จำนวน 19 รายตรวจเช็คอาการแล้ว อาการไม่หนักโดยทางโรงพยาบาลให้ยาแก้ถ่ายมากินระหว่างทาง

และเดินทางมาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรีจริงจำนวน2ราย แต่ที่เห็นมาเป็นรถบัสนั้น เนื่องจากว่ามารถบัสคันเดียวกัน เพื่อง่ายแก่การรับจากโรงพยาบาลและเดินทางกลับภูมิลำเนาเท่านั้น

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link