ครอบครัวชนม์สวัสดิ์ ซาบซึ้ง พล.อ. ประวิตร เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมคืนแรก

ครอบครัวชนม์สวัสดิ์ ซาบซึ้ง พล.อ.ประวิทย์ เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมคืนแรก
บรรยากาศที่บ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ของคุณ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หลังจากที่ช่วงเวลาตั้งแต่ 14.00 น. ที่ผ่านมา ทางครอบครัวและคณะเจ้าภาพได้เปิดให้มีพิธีรดน้ำศพ พบว่ามีเหล่าบรรดานักการเมืองตั้งแต่ระดับท้องถิ่นขึ้นไปและมีประชาชนกว่าพันคน แห่เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพตั้งแต่เวลาดังกล่าวอย่างคับคลั่ง ขณะเดียวกันภายในงานยังพบว่ามีการนำพวงหรีดจำนวนมากมาร่วมไว้อาลัยภายในงานจนล้นออกนอกเต้นท์รับรอง ซึ่งในคืนสวดพระอภิธรรมคืนแรกทางเจ้าภาพได้สำรองเก้าอี้นั่งไว้เกือบสามพันตัว พบว่ามีแขกจำนวนมากเข้าจับจองนั่งตามเก้าอี้เพื่อรอร่วมพิธีสงฆ์ในคืนแรก

ขณะเดียวกันในเวลา 19.00 น. พลเอก ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมในคืนแรกคืนนี้ โดยมีทางด้าน นางนันธิดา แก้วบัวสาย นายกอบจ.สมุทรปราการ พร้อมด้วย น้องเพลง และคณะให้การรอต้อนรับอย่างอบอุ่น หลังจากเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ ทางครอบครัวได้ร่วมบันทึกภาพกับพลเอกประวิทย์ที่หน้าหีบศพของคุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ จากนั้นพลเอกประวิทย์ ก็เดินกลับขึ้นรถทันที โดยให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆว่า ตนเองขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอัศวเหม ที่สูญเสียคนดีๆอย่างคุณเอ๋ชนม์สวัสดิ์ไป รวมถึงสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐก็รุ้สึกเสียใจด้วยกันทุกคน มาร่วมงานในวันนี้ไม่มีเรื่องการเมือง มาเพื่อแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวเท่านั้นไม่มีการเมืองแอบแฝง

โดยหลังจากที่พลเอกประวิทย์ขึ้นนั่งในรถประจำตำแหน่ง ทางด้าน นางนันทิดา แก้วบัวสาย และน้องเพลง พากันก้มลงไปกราบขอบคุณพลเอกประวิทย์ ที่รถ ด้วยความซาบซึ้งใจที่มาร่วมงานในคืนนี้ จากนั้นกลับขึ้นบ้านขาวไปโดยยังไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link