ชาวบ้านโดนจนท้อ ขึ้นไปขอความเมตตาจากหัวขโมย

ชาวบ้านโดนจนท้อ ขึ้นป้ายขอความเมตตาจากหัวขโมย
ความเดือดร้อนของชาวบ้านย่านบางเสาธง ถูกโจรงัดห้องขโมยของนับครั้งไม่ถ้วน จนต้องติดป้ายขอโจรเมตตาไปบ้านอื่นก่อน ชาวบ้านบอกเฉพาะตนห้องเดียวโดนไป 3 ครั้ง ท้าโจรมางัดห้องดูได้หมดตัวแล้ว
วันที่ 2 เมษายน 2566 ที่ หอพักแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ ในซอยคลองปั้นหยา ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีป้ายไวนิลสีเหลืองขนาดใหญ่มาติดไว้ที่หน้าตึก โดยมีข้อความว่า “เรียนคุณขโมยที่เคารพ บ้านนี้โดนงัดบ้าน ขโมยรถ ไปหลายรอบแล้ว ขอเวลาทำงานสักพัก เพราะมีหน้าที่ต้องดูแลครอบครัว จึงขอความเมตตาจากคุณขโมย ให้ไปบ้านอื่นก่อน ช่วงนี้หมดแล้ว ด้วยความเคารพอย่างสูง ที่นี่ อำเภอบางเสาธง สมุทรปราการ” สืบเนื่องจากผู้พักอาศัยในหอพักดังกล่าว ถูกขโมยรถจักรยานยนต์ ถูกงัดห้อง ขโมยยางอะไหล่รถยนต์ ขโมยจักรยาน มานับครั้งไม่ถ้วน จึงตัดสินใจทำป้ายขอความเมตตากับขโมยดังกล่าว

นาย ภานุพงศ์ พรมมา อายุ 52 ปี ผู้พักอาศัยในหอพัก บอกว่า ตนอยู่ที่นี่มา 10 ปี ตลอดเวลาที่ตนอยู่ก็มีคนในหอพักถูกงัดห้องกันอยู่บ่อยครั้งวันเดียวโดนงัดไป 3 ห้องรวดก็มี เฉพาะห้องตนก็เคยโดนงัดห้องมาแล้วถึง 3 ครั้ง ถูกขโมยไปทั้ง ทอง พระ เงินสด โทรศัพท์ มูลค่าที่สูญไปก็เป็นหลักหมื่นบาท ส่วนตัวตนไม่ได้ไปแจ้งความเพราะคิดว่าไปแจ้งความไว้ก็เท่านั้น แค่เรื่องของหายตำรวจคงไม่ตามให้ ก็อยากจะฝากโจรให้มางัดห้องตนใหม่เพราะไม่มีอะไรจะให้มันแล้วอยากให้มางัดห้องแล้วขนเสื้อผ้าออกไปให้หน่อย ส่วนทางตำรวจตนก็อยากให้ตำรวจผ่านมาทางนี้บ่อยๆผ่านมาก็มองมาบ้าง เพราะที่นี่ตอนกลางวันไม่ค่อยมีคนอยู่ไปทำงานกันหมด

นายธีรวุฒิ ชังอินทร์ อายุ 40 ปี ผู้ดูแลหอพัก เปิดเผยว่า จากที่ตนเพิ่งเข้ามาดูแลหอพักแห่งนี้ได้ 5 ปี ก็ถูกโจรเข้ามาขโมยของไป 5 ครั้งแล้ว ได้ไปทั้งมอเตอร์ไซด์ จักรยาน และตัดลูกกุญแจเข้าไปขโมยของในห้องพักหลายครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดก็โดนงัดห้องไปเมื่อวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา จนทนไม่ไหวนำป้ายไวนิลมาติดไว้ที่หน้าหอพัก แต่การติดป้ายของตนนอกจากจะปรามโจรแล้ว ยังแสดงความใส่ใจกับคนที่เช่าห้องของตนด้วยว่าตนไม่ได้นิ่งนอนใจ และสะท้อนปัญหาไปถึงเจ้าหน้าที่ด้วยว่ามันคือความเดือดร้อนของประชนชน อยากให้ส่งสายตรวจมาบ้าง ตอนเกิดเหตุคนเช่าก็ไปแจ้งความไว้บ้างแต่หลังๆก็ไม่มีใครไปแจ้งความไว้แล้ว เพราะต้องลางานไปแจ้งความ พอไปแจ้งก็ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวัน ช่วงหลังจึงไม่มีใครไปแจ้งความแล้ว เพราะเสียเวลาเปล่า ตนจึงพยายามบอกผู้เช่าว่าให้ช่วยกันระวัง ป้องกัน อย่าเก็บของมีค่าไว้ในห้อง สุดท้ายตนอยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ว่า เหตุแบบนี้มันเกิดขึ้นบ่อยมันคือความเดือดร้อนของประชาชน อยากให้ตำรวจทำงานถ้าตำรวจจะจับเชื่อว่าจับได้ไม่ยาก การติดป้ายครั้งนี้ก็อยากให้ตำรวจรับรู้ถึงความเดือดร้อนด้วย

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link