ชัยภูมิ เงินหาย 500 บาทยังเสียดาย ไม่คิดอยากได้ของคนอื่น

ชัยภูมิ///เงินหาย 500 บาทยังเสียดายไม่คิดอยากได้ของคนอื่น” สาวขายสลากกินแบ่งรัฐบาลน้ำใจงามเปิดใจหลังพบกระเป๋าตังค์บรรจุธนบัตรกว่า 4,000 บาท ตกบริเวณหน้าห้างโลตัส สาขา นายางกลัก ส่งคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.66 ที่ผ่านมาจากกรณีเพจ ข่าวนายางกลัก ได้โพสติดตามหากระเป๋าสตางค์หล่นหายในกระเป๋ามีเงินสด 5,000 บริเวณโลตัสในตลาดนายางกลัก ของหลวงพ่อ วิบูรย์ ฐานากโร 49 ปี อยู่ที่วัดบ้านโคกกระเบื้อง ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เพื่อขอเงินในกระเป๋าคืนเนื่องจากเป็นเงินไว้ใช้ในยามเจ็บป่วย หลังจากโพสลงในเพจไม่นานก็มีคนติดต่อเข้ามาว่าเก็บกระเป๋าสตางค์ได้ อยากจะนำเงินไปส่งมอบให้เจ้าของ
ดังนั้นทางเพจ จึงติดต่อผู้เก็บกระเป๋าสตางค์ได้ เเละ ติดต่อหลวงพ่อ วิบูรย์ ผู้ทำกระเป๋าสตางค์ตกหล่น ให้มาติดต่อรับกระเป๋าเงินคืนที่หน้าห้างโลตัส สาขานายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

จากการสอบถามหลวงพ่อ วิบูรย์ กล่าวว่าได้เดินทางมาจากวัดบ้านโคกกระเบื้อง จะลงมาซื้อกาแฟ เเละ เอ็ม 150 เอาไว้ประจำที่วัดเผื่อญาติโยมมาเยี่ยมจะได้ดื่มกินกัน พอจะนำเงินมาจ่ายค่าเครื่องดืมพบว่าเงินในกระเป๋าไม่เห็น รู้สึกตกใจมาก กลับไปที่วัดคิดในใจอยู่เหมือนกันว่าคงไม่มีโอกาสได้เงินที่หายไปคืนแน่นอน

ด้าน นางหงษ์ทอง มิ่งสันเทียะ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 346 หมู่ที่ 2 บ้านหัวสะพาน ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ แม่ค้าขายลอตเตอรี่อยู่บริเวณหน้าห้างโลตัส นายางกลัก กล่าวว่าเจอกระเป๋าใบนี้ตกอยู่บริเวณหน้าห้างโลตัส ไม้จึงเปิดดูข้างในเห็นมีเงินเยอะจึงได้นำกระเป๋ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดต่อให้เจ้าของมารับทรัพย์สินคืน มีความคิดว่าไม่อยากเอาเงินนี้เป็นของตัวเอง และ เกรงว่าเจ้าของจะเดือดร้อนกว่าจะหาเงินได้มาก็ลำบากขนาดเงินของตนเองหาย 500 บาทยังรู้สึกเสียดายคนอื่นก็น่าจะเป็นเหมือนกัน

อย่างไรก็ตามทาง หลวงพ่อวิบูรย์ ได้ตรวจนับเงินภายในกระเป๋าอย่างเอียดยังอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ จากนั้นก็ได้ขอบคุณนางหงษ์ทอง ที่ช่วยเหลือนำกระเป๋าส่งคืนมาให้ ถือเป็นตัวอย่างของการทำความดีที่สมควรแก่การยกย่องอย่างทั้งนี้หลวงพ่อ วิบูรย์ ได้มอบเงิน 500 บาท เป็นสินน้ำใจ พร้อมยกย่องในการมีน้ำใจของ นางหงษ์ทอง ในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link