ชายคลั่งจับภรรยาอดีตผู้ใหญ่บ้านเป็นตัวประกัน

ข่าวต่อ ชายคลั่งจับภรรยาอดีตผู้ใหญ่บ้านเป็นตัวประกัน
จากกรณี นายวิรัช (หรือเอก) เชาวนะ อายุ 49 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ น.ส.สมฤทัย (หรือปลา) อนุพันธ์ อายุ 33 ปี เป็นตัวประกันในห้องพักภายในบ้าน และบังคับให้ นายสมชาย อดีต ผู้ใหญ่บ้าน นางอุไร เมฆสุวรรณ อายุ 63 ปี มารดาของ น.ส.สมฤทัย น้องอิม อายุ 14 ปี และ น้องสบายดี อายุ 12 ปี นั่งอยู่หน้าห้องไม่ให้ออกไปไหน และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้บ้าน หากฝ่าฝืนจะลงมือก่อเหตุทันที เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ และหาทางเจรจาต่อรอง อยู่นานกว่า 18 ชั่วโมง ต่อมาเจ้าหน้าที่ช่วยตัวประกันออกมาได้ 4 คน เหลือเพียง น.ส.สมฤทัย ที่ถูก นายวิรัช จี้เป็นตัวประกันอยู่ในห้อง อีกทั้งที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถมองเห็นใดหน้าใด จึงกลายเป็นอุปสรรคในการประเมินสถานการณ์ของเจ้าหน้าที่อย่างมาก จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำน้ำผสมยาสลบ ให้คนรู้จักที่ผู้ก่อเหตุไว้วางใจนำไปให้ ขณะที่คนรู้จักส่งน้ำให้ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นจังหวะที่คนก่อเหตุอยู่ห่างจากตัวประกัน ได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่รออยู่ด้านนอกเข้าปฏิบัติการ ด้วยการโยนระเบิดเสียงเข้าด้านในผ่านทางหน้าต่างบานเกล็ดก่อนที่หนึ่งในเจ้าหน้าที่จะใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่ผู้ก่อเหตุก่อนจะให้เจ้าหน้าที่พุ่งตัวเข้าชาร์จจากทางหน้าต่าง จนสามารถช่วยเหลือตัวประกันออกมาได้อย่างปลอดภัย และจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.บางพลี ก่อนจะคุมตัวไปให้แพทย์นำเข็มของปืนไฟฟ้าออกจากร่างกาย แล้วจะนำตัวกลับมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีต่อไป
โดยหลักเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาตรวจสอบและเก็บหลักฐานทั้งหมดที่เกิดเหตุ

นาย นายวิรัช ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า หลังจากที่จับตัวคนในบ้านเป็นตัวประกันแล้ว ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมากระทั่งช่วงสาย ได้พยามให้ผู้ใหญ่บ้านและบุตรสาวเข้ามาพบแต่กลับบ่ายเบี่ยงจนมั่นใจว่าจะถูกชาร์จจึงบอกกับตัวประกันให้เตรียมตัวและแจ้งกลับไปที่ผู้ใหญ่ว่าหากใครเข้ามาใกล้จะลงมือทันที ไม่นานก็ได้ยินเสียงกระจกแตก ตนเองคว้ามีดจะลงมือแต่ไม่ทันถูกบุกล็อกตัวทันควัน

ส่วนสาเหตุนายวิรัชยังไม่ยอมเปิดปากใด ๆ ในเบื้องต้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวมาสอบปากคำอีกครั้งหลังจากที่นายเอกพบแพทย์ตรวจร่างกายและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน
พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ระบุว่าหลังจากที่เข้าช่วยเหลือตัวประกันได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาเบื้องต้นคือ กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น และ บังคับขู่เข็นบังคับจิตใจผู้อื่นโดยใช้อาวุธ

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link