ชายวัย 61 รอดหวุดหวิดหลังถูกรถโม่ปูนพุ่งชนท้าย จนมุดไปอยู่ใต้ท้องรถด้านหน้า เชื่อพระคุ้มครอง

ชายวัย 61 รอดหวุดหวิด หลังถูกรถโม่ปูนพุ่งชนท้ายจนมุดไปอยู่ใต้ท้องรถด้านหน้า เชื่อพระคุ้มครอง
เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 4 เมษายน 2566 พ.ต.ท.อิศรัฐ ตันสุ สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถโม้ปูนชนรถเสียหายเกือบ 10 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณแยกลานทราย ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 76 ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบรถโม่ปูน ยี่ห้อ มิซูบิชิ สีขาว-แดง ทะเบียน 70-2199 สมุทรสาคร หน้ารถได้รับความเสียหาย ชนติดอยู่กับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ เชฟโรเลต สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 6 กย 5303 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายรถ หน้ารถ พังยับ และหลังคายุบกระจกแตก มุดอยู่ใต้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซู ดีแม็ก สีบอลฟ้า ทะเบียน บร 7756 ร้อยเอ็ด สภาพหน้าพังยับ และที่ด้านหน้ามีรถยนต์ได้รับความเสียหายอีกจำนวน 3 คัน ในที่เกิดเหตุยังพบ นางพัชณี ละลาย อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และ นายชูชาติ นินศิรา อายุ 61 ปี มีแผลถูกกระจกบาดที่ฝ่ามือข้างขวา และมีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ค่อยออก เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 เจ้าหน้าทีต้องทำการปิดกันการจราจร และขยับรถ 3 คันหน้าออก ก่อนจะใช้รถลากรถยนต์กระบะดีแม็กลงมาจากหลังคารถยนต์เก๋งเชฟ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดการจราจรตามปกติ

จากสอบถาม นายชูชาติ คนขับรถเก๋ง เล่าว่า กำลังจะไปรับภรรยาจะขึ้นทางด่วนเพราะเป็นทางผ่านเลยเข้ามาซอยที่เกิดเหตุพอมาถึงทางแยกเข็นรถมันติดเลยชะลอไปเรื่อยๆรถไปเที่ยวออโต้เลยปล่อยไหลไปเรื่อยๆพอดีจังหวะเห็นรถกระบะเบรกก็เลยปลดเกียร์ว่างไว้ หลังจากนั้นตนเองก็มองกระจกหลังและก็ได้ยินเสียงดังตู้ม..ตนเองก็ตกใจเพราะรถปูนชนท้ายรถผมจนวุฒิไปอยู่ใต้รถกระบะ ส่วนตนเองบาดเจ็บบริเวณหน้าอกแล้วก็มีอาการมึนงง…ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น
ด้วยความเชื่อและความศรัทธาที่ทำให้ตัวเองแคล้วคลาด เพราะมีหลวงพ่อพระพุทธชินราช รุ่นหลังคาโบสถ์ ประมาณปี 32 ที่เลี่ยมทองและได้ขึ้นคล้องคอทุกครั้งที่จะเดินทางไปไหนมาไหน ส่วนตัวเองเป็นคนรักรถเห็นรถสภาพนี้ก็เสียใจ แต่ก็ยังดีที่ตนเองยังปลอดภัยแค่มีอาการบาดเจ็บนิดหน่อยแน่หน้าอกและมีบาดแผลโดนกระจกบาดที่ฝามือข้างขวา

ด้าน นาย มานิตย์ คนขับรถโม่ปูน ได้เล่าว่าตนได้ขับรถมาจากท้ายซอยสุขสวัสดิ์ 76 เพื่อมุ่งหน้าออกปากซอย พอมาถึงจุดเกิดเหตุ รถคันหน้าติดและเคลื่อนตัวได้เล็กน้อย ตอนจึงพยายามเบรกแต่เบรกไม่ตอบสนองหรือเบรกไม่อยู่ ทำให้รถตนชนท้ายรถเก๋งเข้าอย่างจังและรถเก๋งไปมุดใต้ท้องรถกระบะคันข้างหน้าและชนต่อไปอีก 3 คันรวมทั้งหมดที่ต้นทุนทั้งหมด 5 คัน เหตุการณ์นี้ตนเห็นพูดได้รับบาดเจ็บคือคนขับรถเก๋งที่ตนชนคันแรกแล้วก็มีผู้หญิงนั่งซ้ายมาอีก 1 คน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า รถโม่ปูนขับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุแล้วเบรกไม่อยู่พุ่งชนท้ายรถที่จอดอยู่บริเวณแยกได้รับความเสียหาย 5 คัน โดยแจ้งข้อกล่าวหากับ นายมานิตย์ คนขับรถโม่ปูน ในข้อหา ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีอัตราโทษปรับตั้งแต่ 400 บาทไม่เกิน 1,000 บาท

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link