พิษณุโลก รองแม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่สังเกตการณ์ ตรวจเลือกทหารกองเกินประจำปี 2566

พิษณุโลก รองแม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่สังเกตการณ์ ตรวจเลือกทหารกองเกินประจำปี 2566 พื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก และ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร
วันที่ 4 เมษายน 2566 พล.ต.ประสาน แสงศิริรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่สังเกตการณ์ การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ เพื่ออำนวยการ ควบคุม กำกับดูแล และรับทราบปัญหา ในการดำเนินตรวจเลือกฯ ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ 17 จังหวัดภาคเหนือ ของกองทัพภาคที่ 3 โดยมีกำหนดการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2566 ในห้วงวันที่ 1-12 เมษายน
สำหรับในวันนี้อำเภอเมืองพิษณุโลกตรวจคัดเลือก ในพื้นที่ 6 ตำบล มีชายไทยถึงเกณฑ์คัดเลือกทหาร จำนวน 386 คน มารอรับการตรวจเลือกทหารตามหมายเรียก
ณ อาคารเอนกประสงค์ กองทัพภาคที่3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก บรรยากาศทั่วไปเป็นอย่างคึกคัก โดยมีญาติของบรรดาผู้รอคัดเลือกการเกณฑ์ทหารมาคอยให้กำลังใจบุตรหลานอยู่รอบนอกบริเวณ ถึงแม้ว่าจะมีอากาศร้อนจัด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ห้ามญาติเข้ามาในบริเวณคัดเลือกทหาร โดยมีทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองดูแลพื้นที่โดยรอบ ซึ่งต้องการทหารเข้าประจำการ จำนวน 66 คนด้วยกัน โดยมีพันโทองอาจ สัมพันธ์ เป็นประธานกรรมการตรวจเลือกฯ
จากนั้นได้เดินทางไปยัง ศูนย์ประชุมวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดเลือกอำเภอเมืองจังหวัดพิจิตร ในพื้นที่ 6 ตำบล มีชายไทยถึงเกณฑ์คัดเลือกทหาร จำนวน 334 คน มารอรับการตรวจเลือกทหารตามหมายเรียก ซึ่งต้องการทหารเข้าประจำการ จำนวน 43 คนด้วยกัน โดยมีพันเอกเอกพงศ์ สุวรรณเวียง เป็นประธานกรรมการตรวจเลือกฯ
ทั้งนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ได้เยี่ยมชมการปฏิบัติงาน เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และพบปะผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารพร้อมพูดคุยกับครอบครัวที่มาให้กำลังใจ เป็นการต้อนรับและสร้างความเชื่อมั่นในนโยบายการตรวจเลือกทหารและการดูแลทหารกองประจำการให้ประชาชนได้รับทราบด้วย อย่างไรก็ตามด้วยสภาพอากาศในห้วงนี้ค่อนข้างร้อน ประกอบกับบางพื้นที่มีภาวะฝุ่นPM 2.5 จึงได้กำชับให้หน่วยตรวจเลือกอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้ารับการตรวจเลือกฯ รวมไปถึงญาติและครอบครัวที่มาให้กำลังใจอย่างเหมาะสม

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link