มุกดาหาร พายุฤดูร้อนถล่ม พัดบ้านเรือนเสียหาย

มุกดาหาร พายุฤดูร้อนถล่ม พัดบ้านเรือนเสียหาย
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 18.00 น. เกิดพายุฤดูร้อนทำให้ฝนตกหนักที่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร โดยเฉพาะที่บ้านศูนย์ไหม มีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
นายธวัชชัย พูนวัน ชาวบ้านบ้านศูนย์ไหม บ้านเลขที่ 265 หมู่ที่ 3 ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 7 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ได้มีพายุหมุนและฝนตกลงมาอย่างแรง โดยใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที แต่แรงลมก็ได้พัดพาสังกะสี บ้านของตนปลิวหายไปกับแรงลม ทำให้ภายในห้องตนเปียกน้ำ เสื้อผ้า ตลอดจนที่นอน ก็พลอยเปียกน้ำไปด้วย และยังไม่รู้ว่าเย็นนี้จะพาครอบครอบกันนอนยังไง และเป็นครั้งแรกที่ประสบเหตุพายุพัดถล่มบ้านอย่างนี้
ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลมุก ได้นำกำลังออกให้ความช่วยเหลือและสำรวจความเสียหาย เบื้องต้น พร้อมนำข้อมูลรายงานทางจังหวัดเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป
กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโขกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ และวันที่ 6-9 เม.ย. 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ลมได้และลมตะวันออกเฉียงให้ที่พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดั่งกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สำหรับการคาดหมายลักษณะอากาศจังหวัดมุกดาหารวันนี้ อากาศร้อนในตอนกลางวันอุณหภูมิสูงสุด 39 องศาเซลเซส โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link