แพร่/// “เศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย มุดสวนทุเรียน”ลุงดี” อ้อนชาวแพร่ เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งสองใบ เพื่อจะแก้ไขปัญหาได้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2566
ณ สวนทุเรียน ลุงดี บ้านแม่จอก หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ป๊าก อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ มีชาวแพร่จากอำเภอลอง สูงเม่น เด่นชัยและวังชิ้น ให้การต้อนรับ และ พบปะพูดคุยเรื่องนโยบายดีๆที่คิดใหญ่ทำเป็น และ ทำได้จริงกับ คณะพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย
และคณะ ฯ โดยมี สำหรับผู้สมัคร ส.ส.แบบเขตของจังหวัดแพร่ เขต 3 นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล เบอร์ 5

สำหรับบรรยากาศการต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นไปอย่างคึกคัก มีพี่น้องชาวชาติพันธุ์อาข่า ไทยใหญ่และกะเหรี่ยงพร้อมด้วยเกษตรกรที่สนใจจากกลุ่มปลูกปาล์มน้ำมัน กลุ่มยางพารา กลุ่มส้มโอ ส้มเขียวหวานและกลุ่มปลูกทุเรียนมาร่วมต้อนรับเข้าร่วมฟังการหาเสียงกว่า 300 คนด้วย ประเด็นที่พี่น้องเกษตรกร ที่ประสบปัญหาเป็นเวลาช้านานเรื่องสิทธิทำกินในที่ดิน ที่ยังไม่ใช่ของตัวเองเป็นที่ดินสปก. อย่างลุงดี เจ้าของ สวนทุเรียน หมอนทองซึ่งในแต่ละปี ลุงดีจะสร้างรายได้ร่วม 1 ล้านบาท ในสวนจะมีการปลูกทุเรียน มะนาว และพืชอื่นๆ

“ลุงดี” นายสงบ ธรรมณี อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 บ้านแม่จอก หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ป๊าก อำเภอวังชิ้น เจ้าของสวนทุเรียน ได้ฝากเรื่องนี้กับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ว่า พี่น้องเกษตรกรประสบปัญหาเรื่องที่สิทธิทำกิน เรื่องที่ดินปัจจุบันตนเองที่ปลูกทุเรียนเป็นพื้นที่สปก. จึงอยากให้มีความมั่นคงในเรื่องสิทธิทำกินจึงฝากให้นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ทำเรื่องที่สิทธิทำกินที่ดินให้กับเกษตรกรด้วย

ส่วนเรื่องผลผลิตทางการเกษตรนั้นไม่มีปัญหา เพราะตนเองถือว่าได้ทำมาประสบความสำเร็จ ซึ่งก็ได้รับ การสนับสนุนจากท่านวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แต่จะฝากเรื่องการตลาดรองรับเท่านั้น

นายอดุลย์ มูลมณี ตัวแทนเกษตรกรปลูกยาง อำเภอวังชิ้น ได้เสนอให้ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เรื่องปัญหา ราคาตกต่ำของยางพารา ซึ่งก่อนหน้านั้นรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ราคาค่อนข้างสูง ทำให้พี่น้องเกษตรกรปลูกยางพารา มีความเป็นอยู่ที่ดี จึงขอฝากในเรื่องนี้ด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวกับพี่น้องเกษตรกร ว่า ตนเองดีใจมากที่ได้มาเห็นบรรยากาศในสวนแห่งนี้ร่มรื่นมากและเพิ่งเห็นต้นทุเรียนเป็นครั้งแรก ซึ่งต้องขอขอบคุณ”พี่วรวัจน์” นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ที่ให้โอกาสมาพบพี่น้องเกษตรกรในจังหวัดแพร่ และรับทราบปัญหาดังกล่าว

ทุกอย่างจะเป็นไปได้ ต้องฝากพี่น้องเกษตรกร ช่วยไปบอก เพื่อนพ้องน้องพี่ทุกคนให้เลือก พรรคเพื่อไทย ทั้ง 2 ใบ คือ เลือกนายก เบอร์ 29 และเลือก ส.ส เขตพรรคเพื่อไทย สำหรับเขตนี้ เขต 3 นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล เบอร์ 5 ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยต้องได้เสียงทั้งหมด 376 เสียง เพื่อจะได้เป็นรัฐบาลในครั้งนี้และได้จะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกรได้ปัญหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขอย่างแน่นอน

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่…รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link