เต้นท์รถมือสองสกลนคร เปิดอุบาย หลอกต่อภาษีทิพย์ แล้วชิงรถหนีหายเข้ากลีบเมฆ

เต้นท์รถมือสองสกลนคร เปิดอุบาย หลอกต่อภาษีทิพย์ แล้วชิงรถหนีหายเข้ากลีบเมฆ
เมื่อวันที่ ๘ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๖ มีชาวบ้านในพื้นที่ อ.โพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร ประสานเข้ามายื่นหนังสือร้องทุกข์ ว่า โดนเซลล์เต้นท์รถ หลอกนำไปต่อภาษี แล้วเชิดรถหาย
เมื่อเวลา 14.00 น. นายกิตติวัฒน์ แกัวจุลาด ได้เข้าร้องทุกข์กับประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนคร โดนหลอกเอารถไปต่อภาษีแล้วเชิดรถหาย
นายกิตติวัฒน์ แก้วจุลาด(ผู้ร้อง) อายุ 34 ปี อยู่เลขที่ 16 หมู่.2 ตำบลนาแก้ว อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร เล่าว่า ตนได้บอกเพื่อนสนิทว่า ต้องการรถยนต์กะบะ 4 ประตู เอามาไว้ใช้งาน เพื่อนจึงแนะนำเต้นท์รถมือสองชื่อดังในจังหวัดสกลนครให้กับตน และได้ทำการเช่าซื้อ รถยนต์กะบะปิ๊คอัฟ 4 ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน ชฉ 3650 ขอนแก่น ที่บริษัทภูธนภัทร คาร์เซนเตอร์ (สาขาราชภัฎ สกลนคร) โดยได้ตกลงเช่าซื้อกับเซลล์ผู้ดูแลสาขาดังกล่าว คือ นางสาววิลาสินี สังข์เพชร ข้อตกลงของการเช่าซื้อ ราคารวมทั้งสิ้น 460,000 บาท โดยการจ่าย สด 3 งวด ในเบื้องต้น ได้โอนจ่ายไปแล้ว เป็นจำนวนเงิน 320,000 บาท เป็นเงินสดมัดจำ 60,000 บาท และโอนจ่ายค่างวด 260,000 บาท

หลังจากทำสัญญาซื้อขายเสร็จสิ้น ตนได้นำรถคันดังกล่าว มาใช้ได้ 3 เดือน เดือนที่ 4 พรบ.ภาษี หมด จึงได้ประสานไปที่ บริษัทภูธนภัทร คาร์เซนเตอร์ (สาขาราชภัฎ สกลนคร) ให้นำรถไปต่อ พรบ.กับภาษี โดยมี นายจ่อย(พนักงานของบริษัท ดังกล่าว) เดินทางมารับรถ เพื่อไปเนินการ ตามที่ร้องขอ ในเดือนพฤศจิกายน 2565 จวบจนถึงปัจจุบัน ตนฯ ยังไม่ได้รับรถคันดังกล่าวอีกเลย (ก่อนนั้น เคยเช่าซื้อรถ จากบริษัทนี้ มา 2-3 ครั้งแล้ว จึงมีความเชื่อมั่นในบริษัทนี้) แต่เวลานี้คิดอะไรไม่ออกจึงประสานและทำหนังสือร้องทุกข์ไปยังชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนคร ให้ช่วยติดตามประสานกับเต้นท์รถดังกล่าว เพื่อขอเอารถกะบะ 4 ประตูกลับคืนมา เพราะว่าตน จำเป็นต้องใช้รถทุกวัน
ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เมษายน2566 ที่ผ่านมาทีมข่าว ได้โทรติดต่อประสานไปที่เต้นท์รถดังกล่าว ได้คำตอบว่ากลับมาว่ารถกะบะ 4 ประตู ที่นายกิตติวัฒน์ แก้วจุลาด ทะเบียน ชฉ 3650 ขอนแก่น ที่ซื้อไปนั้น ตอนนี้ได้ทำการขายทอดตลาดไปแล้วและมีคนเช่าซื้อและผ่อนชำระค่าตามงวดปกติ นายกิตติวัฒน์ แก้วจุลาด ยังเล่าให้ฟ้งอีกว่า พนักงาน/ผู้ดูแลสาขา ที่ขายรถให้ชื่อ (หนิง) กับเจ้าของเต้นท์ ได้ไปหาตนที่บ้าน เพื่อขอกุลแจรถคันดังกล่าวคืน(กุญแสำรอง) ต่อมาในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เจ้าของเตนท์รถดังกล่าว ได้ขับรถไปหาตน ถึงบ้าน ว่า ให้ไปแจ้งเอาผิดกับพนักงานขายรถเอง โดยบอกว่า ทางเต้นท์ไม่รับผิดให้ใดๆทั้งสิ้น ตนจึงได้ปรึกษากับญาติๆและเข้าร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือกับทีมผู้สื่อข่าวฯ และเวลา 14.00 น. ตนจึงขอให้ทีมข่าว พาไปลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่ สภ.อ.เมื่องสกลนคร หลังจากนั้น ทีมข่าวจึงพาตนไปแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษ ที่ สภ.อ.โพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร เพื่อดำเนิการต่อไป.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link