ราชบุรี – มีแบบนี้ด้วย! ก้อง พี่เอ๋ ลูกทวี พูดห่วงใยชาวบ้านระวัง “ฮีทสโตรก” แทนที่จะหาเสียงให้ตนเอง

ราชบุรี – มีแบบนี้ด้วย! ก้อง พี่เอ๋ ลูกทวี พูดห่วงใยชาวบ้านระวัง “ฮีทสโตรก” แทนที่จะหาเสียงให้ตนเอง

ก้อง หรือ นายสีหเดช ไกรคุปต์ ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พี่ชาย เอ๋ ปารีณา ลูกชาย นายทวี ขึ้นรถถือไมค์ประกาศให้ชาวบ้านดูแลสุขภาพหวั่นเกิดภาวะ “ฮีทสโตรก” แทนที่จะพูดหาเสียงให้ตนเอง ท่ามกลางไอแดดที่ร้อนระอุ ทำชาวบ้านงงร้อง “มีงี้ด้วยเหรอ”

วันที่ 10 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ต.ดอนกระเบื้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังได้ทราบเรื่องจากชาวบ้านว่า ก้อง หรือ นายสีหเดช ไกรคุปต์ ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย เบอร์ 1 ซึ่งเป็นพี่ชายของ เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ และลูกชาย นายทวี ไกรคุปต์ ได้ขึ้นรถแห่พูดแสดงความห่วงใยชาวบ้าน ในกรณีเกิดภาวะ “ฮีทสโตรก” จนทำให้คนและสัตว์เสียชีวิตมาแล้วในหลายพื้นที่ แทนที่ ก้อง สีหเดช จะขึ้นรถแห่ถือไมค์พูดหาเสียงให้ตนเอง แต่กลับแสดงความห่วงใยชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านหลายให้การตอบรับเป็นอย่างดี

ทั้ง ก้อง สีหเดช ยังขึ้นรถแห่ท่ามกลางแสงแดด และอากาศที่ร้อนอบอ้าวเพียงคนเดียว โดยไม่ยอมให้คณะเดินทางมาร่วมด้วย สร้างความแปลกใจและงงงวยให้กับชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง แต่พอถามสอบกลับได้รับคำตอบจากเจ้าตัวว่า “เป็นห่วงทีมงาน เพราะอากาศร้อนจัด” ขณะที่ ก้อง สีหเดช อยู่บนรถแห่หรือลงไปพบปะชาวบ้าน ได้แต่พูดประโยดว่า “ขอให้ชาวบ้านกินน้ำเยอะๆนะครับ ดูแลสุขภาพตัวเองด้วย เพราะช่วงนี้เกิดภาวะ ฮีทสโตรก ทำให้คนและสัตว์เสียชีวิต ถ้าจำเป็นต้องออกนอกบ้าน ให้สวมหมวกหรือพกร่มไปด้วยนะครับ” มากกว่าจะแนะนำและอ้อนขอคะแนนเสียงให้กับตัวเอง

นายสีหเดช เปิดเผยว่า เวลาตนออกมาหาเสียง จะไม่ค่อยพูดหาเสียงให้กับตัวเองมากนัก แต่กลับพูดให้ประชาชนดูแลตัวเอง เช่นกินน้ำเยอะๆ เลี่ยงทำกิจกรรมกลางแดดในช่วงกลางวันที่มีอากาศร้อนจัด เพราะช่วงนี้จะมีผู้ป่วยที่เป็นภาวะฮีทสโตรกกันเป็นจำนวนมาก บางรายถึงขั้นเสียชีวิต และสัตว์ล้มตายหลายพื้นที่ จึงเป็นห่วงชาวบ้านในพื้นที่ เพราะช่วงเวลาหาเสียงยังมีอีกหลายวัน จึงอยากช่วยประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านระวังเกี่ยวกับโรคฮีทสโตรก เพราะโรคนี้สามารถเกิดได้กับทุกคน

ส่วนที่ตนขึ้นรถแห่เพียงคนเดียวไม่มีทีมงานมาร่วมออกหาเสียง เยี่ยมเยียนชาวบ้านท่ามกลางแสงแดด เพราะเป็นห่วงทีมงาน เนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อนจัดจึงเป็นห่วงในสุขภาพของทีมงาน จึงขอลุยหาเสียงเพียงคนเดียวเพราะตนจะเป็นคนที่แข็งแรงและคุ้นเคยกับการลงพื้นช่วยเหลือชาวบ้านแบบนี้ บวกกับเคยออกกำลังกายเป็นประจำ จึงไม่มีผลกระทบกับตนมากนัก ซึ่งที่ผ่านมาตนมักจะขี่รถจักรยานออกหาเสียงและพบปะชาวบ้าน ตั้งแต่สมัยที่ตนลงรับสมัครนายกอบต.มาแล้ว

ขณะที่ ลุงอำนวย สายใจ ชาวบ้านหมู่ 2 ต.ดอนกระเบื้อง อ.โพธาราม บอกว่า ตนรู้สึกงงและแปลกใจที่ นายสีหเดช ผู้สมัครส.ส. มาหาเสียงแต่ไม่ค่อยพูดหาเสียงและเรื่องตัวเอง กลับพูดแสดงความห่วงใยชาวบ้าน ให้ดูแลสุขภาพในช่วงอากาศที่ร้อน ซึ่งไม่เหมือนผู้สมัครคนอื่นที่มาแนะนำตัวขอคะแนนเสียงแล้วก็ไป แต่นายสีหเดช กับห่วงใยทุกคน จนทำให้ตนและชาวบ้านรู้สึกดีกับผู้สมัครรายนี้

แต่อย่างไรก็ดีระหว่างที่ ก้อง สีหเดช ลงพื้นที่ยังไม่ลืมแจกใบปลิวแนะนำตัวให้กับชาวบ้านไว้ เพื่อประกอบการตัดสินใจในวันเลือกตั้งที่ 14 พ.ค.นี้อีกด้วย

สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link