ทหารพราน 2301 และ จนท.ป่าไม้ ยิงปะทะแก๊งลักรถ จนท.เสียชีวิต 1 ราย

ทหารพราน 2301 และ จนท.ป่าไม้ ยิงปะทะแก๊งลักรถ จนท.เสียชีวิต 1 ราย
วันนี้ ( 10 เม.ย.66 ) ร้อยเอก อดิศร ประกอบสุข ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2301 ฐานปฏิบัติการภูมดง่าม ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า เมื่อวานนี้ ( 9 เม.ย.66 ) เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย 2301 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีขบวนการลักรถยนต์นำรถยนต์ขึ้นแพข้ามแม่น้ำโขง ที่บริเวณบ้านหนองชาด หมู่ที่ 4 ต.คำเขื่อนแก้ว อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี หลังรับแจ้ง จึงได้รายงานให้ ร้อยเอก อดิศร ประกอบสุข ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2301ได้รับทราบ จากนั้นได้สนธิกำลังกับหน่วยข้างเคียง ทั้ง จนท.ตำรวจ สภ.สิรินธร จ.อุบลฯ จนท. มว.ลว.ไกลที่ 2 กกล.สุรนารี จนท. ตชด. 2262 จนท.หน่วยพิทักษ์ป่าไม้ตาดโตน กน.2 อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ ทำการลาดตระเวนในพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง
ต่อมา เวลา ช่วงใกล้ค่ำ ของเมื่อคืนนี้ ( 9 เม.ย.66 ) จนท.ชุดลาดตระเวน ดังกล่าว ได้พบรถยนต์ โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน 7 กล 1856 กทม. ถูกเข็นหรือผลักจนตกลงไปหน้าผา ในพื้นที่บริเวณบ้านหนองชาด หมู่ที่ 4 ต.คำเขื่อนแก้ว อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี แต่รถยนต์คันดังกล่าว ตกลงไปไม่ไกลนัก ก็ค้างอยู่ที่ยอดต้นไม้จำนวนหลายต้น ทำให้รถตกลงไปไม่ถึงพื้นดิน คาดว่า คนร้ายคงจะขับรถหลบหนี แต่รถเกิดเสียหลักจึงตกลงหน้าผา แล้วค้างอยู่บนยอดไม้ ดังกล่าว
นอกจากนี้ จนท.ชุดลาดตระเวน ยังตรวจพบรถยนต์อีก 2 คัน ในพื้นที่ไม่ไกลกันนักได้แก่ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 5 กธ 4987 กทม. และ รถปิกอัพ อีซุซุ ดีแม็กซ์ สีขาว แบบ 4 ประตู ทะเบียน 2 ขช 4497 กทม. ซึ่งคาดว่า รถทั้ง 3 คัน น่าจะเป็นรถที่ถูกขโมยมา โดยแก๊งลักรถหรือแก๊งค้ารถข้ามชาติ เตรียมนำข้ามแม่น้ำโขง ไปขายยังประเทศ เพื่อบ้าน แต่ มาพบกับ จนท.เข้าเสียก่อน จึงพากันทิ้งรถหลาบหนีไป จากนั้น จนท.จากหน่วยพิทักษ์ป่าไม้ตาดโตน กน.2 อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ จำนวนหนึ่ง ได้ทำการนอนเฝ้ารถทั้ง 3 คัน เอาไว้ เพื่อรอการตรวจสอบและขนย้ายออกจากป่าในช่วงเช้าของวันที่ 10 เม.ย.66
ร้อยเอก อดิศร ประกอบสุข ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2301 เปิดเผยอีกว่า ต่อมา เช้าวันนี้ ( 10 เม.ย.66 ) เวลา ประมาณ 11.00 น. ขณะที่ จนท.หน่วยพิทักษ์ป่าไม้ตาดโตน กน.2 อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ จำนวน 3 นาย ได้เฝ้ารถอยู่นั้น ได้มีคนร้ายประมาณ 4-5 คน ลักลอบมายิงถล่ม จนท. ณ จุดเฝ้ารถ ทำให้มีการยิงปะทะกัน จนกระทั่งคนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงพากันล่าถอยหลบหนีไปได้ หลังสิ้นเสียงปืน จนท.พบร่าง นายสุวรรณ (สงวนนามสกุล) จนท.ประจำหน่วยพิทักษ์ป่าไม้ตาดโตน กน.2 อุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ จ.อุบลฯ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดและชนิด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
ล่าสุด วันนี้ ( 10 เม.ย.66 ) เวลา ประมาณ 14.00 น. พลตรี วีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ได้เดินทางมาด้วยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ มาที่จุดปะทะ ดังกล่าว เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ปะทะ และ เป็นการให้กำลังใจ จนท.ที่ปฏิบัติงานทุกคน พร้อมกำชับ ให้เพิ่มมาตรการป้องกันในการปฏิบัติหน้าที่ ด้วย

เครดิตภาพ : ร.อ.อดิศร ประกอบสุข

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link