ผลปฏิบัติดีเยี่ยม ผกก.สภ.หนองแค ภ.จว.สระบุรี สั่งชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯเดินหน้าเปิดกิจกรรมบำบัดผู้เสพยาหลังX-RAY พื้นที่ พร้อมเจ้าหน้าที่ลงตรวจเยี่ยมบ้านพักอดีตผู้เสพ พบผู้เคยบำบัดได้เลิกยาเด็ดขาด

ที่ว่าการอำเภอหนองจระเข้ อ.หนองแค จ.สระบุรี ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง.สวป.ในฐานะหัวหน้าชุดชุมชนยั่งยืนฯ / นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโรง / นางพรรณงาม แทนโสภา ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองจรเข้ / เจ้าหน้าที่ชุดชุมชนยั่งยืนฯ เจ้าหน้าที่ ตชต สภ.หนองแค และ เจ้าหน้าที่ชุด อสม.ร่วมกัน ทำกิจกรรม บำบัด ฟื้นฟู ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 37 คน โดยก่อนการทำกิจกรรม ได้ทำการตรวจสารเสพติดในปัสสาวะทุกคน ผลปรากฏ ผลเป็นลบ 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกิจกรรม เคารพธงชาติ หน้าเสาธง สร้างระเบียบ วินัย พร้อมออกกำลังกาย ให้ร่างกายแข็งแรง ก่อนรับประทานอาหารเย็น ร่วมกันเพื่อสร้างความคุ้นเคย หลังจากนั้นทั้งหมดได้เข้าห้องประชุม เพื่อฟังบรรยายและวิเคราะห์กระดานข่าว

ต่อมา วันที่ 10 เม.ย.2566 ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ ในฐานะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการชุดชุมชนยั่งยืนฯ ได้เดินทางมาเยี่ยม นายนพดล ช้างสุวรรณ์ ณ บ้านพัก ม.4 ต.หนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยนายนพดล เคยเป็นผู้ติดยาเสพติด เคยเข้าบำบัด ฟื้นฟูในโครงการชุมชนยั่งยืนฯ ครั้งก่อน และถูกนำตัวไปบำบัดที่วัดถ้ำกระบอกตามโครงการ ซึ่งปัจจุบัน นายนพดล เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างถาวร ร่างกายปกติสมบูรณ์ดี ประกอบอาชีพทำนาเลี้ยงพ่อ แม่ สร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัว และสร้างความภาคภูมิใจให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯอย่างมาก ในการนี้ ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ ได้มอบ ข้าวสาร อาหารแห้ง ไว้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติตนเป็นคนดีต่อไป
โดยทั้งหมดนี้เป็นไปตามนโยบายของ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก / พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง.ผกก.ป. / พ.ต.ท.ประสาร ธนะทรัพย์ทอง สวป.สภ.หนองแค ที่ได้สั่งการดำเนินการการปฏิบัติงานชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ และคอยติดตามผลการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้เห็นความเป็นรูปธรรมที่ผู้เคยบำบัดในโครงการได้มีการปรับปรุงตัวเองใหม่และเลกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดได้จริง รวมถึงการพัฒนาการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link