“กิจกรรมปล่อยแถวเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวก จัดการจราจรและให้บริการช่วยเหลือประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566”

วันที่ 10 เมษายน พ.ศ.2566 ณ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (สายใต้) ได้จัดพิธีปล่อยแถวขบวนรถปฏิบัติการของข้าราชการตำรวจท่องเที่ยว และกองบังคับการตำรวจจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการจราจร และช่วยเหลือประชาชนในห้วงเทศกาลวันสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13 – 17 เมษายน พ.ศ.2566 โดยมี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รอง ผบช.ตำรวจท่องเที่ยว, พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคํา ผบก.จร. และข้าราชการตำรวจในสังกัดฯ รวมถึง ท่าน ดร.พีรวัฒน์ สุรเศรษฐ ประธาน กต.ตร.กทม.(ภาคประชาน) และคณะ กต.ตร. เข้าร่วมในพิธีฯ โดย
เวลา 18:30 น.พิธีกรได้กล่าวนำเข้าสู่พิธีฯ และรับชม VTR สุภาพบุรุษจราจร จากนั้นได้มีการแสดงต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมในพิธีใน “ชุดมหัศจรรย์นาฎศิลป์ 4 แผ่นดิน” หลังจากนั้น

เวลา 18:45 น. พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผู้บัญชาการตำรวจจราจร ขึ้นกล่าวรายงาน ต่อจากนั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. (ประธานในพิธีฯ) ได้กล่าวเปิดงาน และต่อด้วย พิธีเชิญธง โดยวงปี่สก็อตจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากนั้น ได้เริ่มปล่อยแถวขบวนรถปฏิบัติการของข้าราชการตำรวจท่องเที่ยว และกองบังคับการตำรวจจราจร รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

หลังจากนั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. (ประธานในพิธีฯ) พร้อมคณะฯ ได้เดินเข้าพบปะพูดคุยกับทางประชาชนที่มาใช้บริการขนส่งมวลชน และเข้าตรวจเยี่ยมพูดคุยกับผู้ขับขี่รถโดยสาร ให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบของทางขนส่งฯ ไม่ดื่มสุราหรือของมึนเมา, ไม่ใช้ยาเสพติด, พักผ่อนให้เพียงพอ, รวมถึงขับขี่ในความเร็วไม่เกินตามอัตราที่กฏหมายกำหนด ทั้งนี้ด้วยความห่วงใยจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้มอบนโยบายมายัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.และมอบหมายให้ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เข้าเป็นประธานในพิธีเปิด“กิจกรรมปล่อยแถวเตรียมความพร้อมอํานวยความสะดวก จัดการจราจรและให้บริการช่วยเหลือประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link