พ่อเมืองอุบลฯ คุมเข้ม!! ช่วงสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตรวจคัดกรองรถ

พ่อเมืองอุบลฯ คุมเข้ม!! ช่วงสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตรวจคัดกรองรถโดยสาร ป้องกันลักลอบขนส่งยาเสพติด
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ( 11 เม.ย. 66 ) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุบลราชธานี ถนนสายเลี่ยงเมือง ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายนคร ศิริปริญญานันท์ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ. ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี นายสุริยา บุตรจินดา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี ว่าที่ ร.ต.มนต์สง่า ลีลาศสง่างาม หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดอุบลราชธานี ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ ตามแผนยุทธการ “จังหวัดอุบลราชธานีปลอดยาเสพติด” โดยได้บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่ทั้งพนักงานฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สำนักงานขนส่ง และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกันตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และ ตรวจสัมภาระต้องสงสัยผู้โดยสาร เพื่อป้องกันการลักลอบขนส่งยาเสพติด

นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ คือการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งจะนำไปสู่การลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ การเสียชีวิต และการบาดเจ็บ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ พยายามให้ผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย กวดขันบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง มุ่งเน้นการไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ดื่มไม่ขับ การสวมหมวกนิรภัย การคาดเข็มขัดนิรภัย ให้ความสำคัญกับด่านชุมชน ปรับปรุงจุดเสี่ยง จุดอันตราย และ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงจุดเสี่ยง จุดอันตราย จุดกลับรถที่จะปิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์
ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวอีกว่า ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันหยุดยาว จะมีผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา เดินทางท่องเที่ยว โดยรถประจำทาง รถยนต์ส่วนตัวมากขึ้นประชาชนกลับบ้านมาจับจ่าย กระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ในขณะเดียวกันก็อาจมีการอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวนี้ลักลอบขนส่งยาเสพติดด้วย จึงได้กำชับ ให้ทุกหน่วยงานเพิ่มความเข้มข้นงานการข่าว เน้นการปฏิบัติของจุดตรวจ-จุดสกัดตามเส้นทางหลักและรอง ติดตามและสุ่มตรวจการเคลื่อนย้ายยาเสพติดล็อตใหญ่เข้าและออกประเทศ ควบคู่กับการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในห้วงเวลาดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และคณะ ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ณ จุดตรวจ/จุดบริการประชาชนแยกโนนหงษ์ทอง ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลฯ จุดตรวจ/จุดบริการประชาชนเมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ และจุดบริการประชาชนแยกบ้านแคน อำเภอสำโรง ซึ่งแต่ละจุดจะให้บริการประชาชน ทั้งการระบายรถและการเป่าแอลกอฮอล์ และตรวจเข้มเพื่อป้องกันการลักลอบขนส่งยาเสพติด ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ อีกด้วย

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link