ราชบุรี – สีสันสงกรานต์ อย่างจุก แข่งกินข้าวไข่เจียว 20 กก.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ได้จัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ ถนนไข่เจียว ประจำปี 2566 ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อ.เมือง ราชบุรี ทางเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อให้ประชาชนออกมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ภายในงานได้เปิดให้ประชาชนได้ร่วมเล่นน้ำแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมการแข่ง “กิน เจียว ไว” ซึ่งเป็นการแข่งกินข้าวไข่เจียว สร้างสีสันให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับกติกาการแข่งขัน “เจียว กิน ไว” กินข้าวไข่เจียว แต่ละทีมมีผู้แข่งขันไม่เกิน 5 คน ทุกทีมจะได้รับไข่ไก่จำนวน 20 ฟอง ข้าวสวยหุงสุกจํานวน 2 กก. โดยทุกทีมจะต้องนำไข่ไก่ที่ได้รับมา ไปทอดเป็นไข่เจียว แล้วนำไปกินกับข้าวที่เตรียมไว้ให้หมดภายในเวลา 10 นาที ทีมไหนกินได้เร็วที่สุดและไวที่สุดจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ มีพนักงานของเทศบาลเมืองราชบุรี ร่วมการแข่งขันทั้งหมด 5 ทีม คือทีมกองประปา, ทีมกองสาธารณสุข, ทีมสำนักปลัด, ทีมสวัสดิการ, และทีมสำนักช่าง

ผลปรากฏผู้ชนะได้แก่ทีมกองสาธารณสุข เพราะสามารถกินข้าวและไข่เจียวหมดไม่มีเหลือภายในเวลา 10 นาที โดยระหว่างการแข่งขันกองเชียร์แต่ละทีม ต่างส่งเสียงให้กำลังใจทีมของตนอย่างสนุกสนาน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมต่างตั้งอกตั้งใจเขียวไข่ และพยายามกินข้าวไข่เจียวให้หมด เพื่อจะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้

ขนิษฐา ม่วงทอง จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link