อุบลฯ ประชุมติดตามถานการณ์อุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

( 14 เม.ย.66 ) ที่ห้องประชุม POC ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้นายสมเพชร สร้อยสระคูรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมคณะทำงานด้านการรายงานผล วิเคราะห์ข้อมูลและติดตามสถานการณ์ อุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 จังหวัดอุบลราชธานี ประจำวันที่ 14 เมษายน 2566 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม เพื่อติดตามวิเคราะห์สถานการณ์ อุบัติเหตุทางถนน ช่วงการรณรงค์ควบคุมเข้มข้น ภายใต้หัวข้อหลักในการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 รวม 7 วัน
โดยผลการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำวันที่ 13 เมษายน 2566 เกิดอุบัติเหตุ 2 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย ข้อมูลสะสมวันที่ 11-13 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการควบคุมเข้ม เกิดอุบัติเหตุ 2 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย
ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติ เห็นชอบได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอ ดำเนินการ ข้อสั่งการประธานในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ. 2566 จังหวัดอุบลราชธานี ดังนี้ ให้นายอำเภอทุกอำเภอ กำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจจุดบริการประชาชนและด่านชุมชน ให้ถือปฏิบัติตามนโยบายด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและแนะนำตักเตือนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยไม่ขับขับรถเร็วเกินกฏหมายกำหนด ง่วงไม่ขับ ห้ามดื่มสุรา ห้ามใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ต้องสวมหมวกนิรภัยขับขี่มอเตอร์ไซค์ มีใบอนุญาตขับขี่ มีประกันภัยภาคบังคับ หรือประภัยภาคสมัครใจ ให้สำนักงานขนส่งจังหวัด แจ้งผู้ประกอบการบริษัทเดินรถให้ประซาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารรับทราบ ข้อมูลการปฏิบัติตัวในการใช้บริการรถโดยสารประจำทาง หรือรถโดยสารสาธารณะเพื่อสร้างการรับรู้ทางด้านความปลอดภัยและกรณีฉุกเฉินต่างๆ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำรถออกตรวจตรา เพื่อป้องปรามการกระทำที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและอุบัติภัยต่างๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประชาชนท่องเที่ยวหนาแน่นโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่มีการเล่นน้ำในพื้นที่ และเน้นย้ำห้ามมิให้นำขวดน้ำมาตั้ง เพื่อหยุดชะลอรถเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณริมถนนสายหลัก หรือห้ามเล่นน้ำในพื้นที่บริเวณดังกล่าว ตลอดจนให้ลดความเร็วในช่วงเวลาที่มีการจราจรหนาแน่น ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link