รวบทันควัน วัยรุ่นเจ้าถิ่นไล่สาดกระสุนแทนน้ำกลางถนนจนทำให้มีคนถูกลูกหลงบาดเจ็บ

รวบทันควัน วัยรุ่นเจ้าถิ่นไล่สาดกระสุนแทนน้ำกลางถนนจนทำให้มีคนถูกลูกหลงบาดเจ็บ
เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 13 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีกลุ่มวัยรุ่นไล่ทำร้ายร่างกายกันบนท้องถนนและมีชาวบ้านที่นั่งอยู่หน้าบ้านถูกลูกหลงกระสุนยิงเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด ในซอยวัดสวนส้ม ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนและตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พอไปถึงพบ นายฐาปกรณ์ แซ่หลิ่ม อายุ 34 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด บาดเจ็บริเวณน่องขาข้างขวา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ซึ่งจากการเข้าสอบปากคำ นายฐาปกรณ์ บอกว่า ฯ ขณะที่ตนได้นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก ได้มีกลุ่มวัยรุ่น ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายกัน ต่อมาตนเองรู้สึกถูกยิงที่บริเวณขา ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดและไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ก่อเหตุ
จากการสอบถาม นายกมลชัย ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ให้การว่า เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่ตนอยู่บริเวณหน้าร้านตัดผม พบเห็นกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ไล่ทำร้ายกันมาจาก ซอยบางโปรง ต.บางโปรง อ.เมือง ฯ จ.สมุทรปราการ โดยตนพบเห็นมีชาย แต่งกายสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ได้ชักอาวุธปืน ออกมายิงฝ่ายที่ถูกทำร้าย จำนวน 1 นัด หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป
เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สภ.สำโรงใต้ จึงไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนไปได้หลักฐานและรูปประพันสันฐานของหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกมาไล่ทำร้ายกัน เป็นกลุ่มของ นายอัครพล หรือแดน ศรีเขียว เนื่องจากนายอัครพล หรือแดน ฯ เป็นวัยรุ่นมีพฤติกรรมก้าวร้าว ชอบมีเรื่องทะเลาะวิวาท และอาวุธปืน บ่อยครั้ง และรวมตัวกันที่บริเวณปากซอยจีนอยู่ หลังวัดบางโปรง ม.2 ต.บางโปรง อ.เมือง ฯ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน จึงได้ไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบ นายวิษณุ หรือคิงส์ จันทร์หอม พร้อมกับพวก ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาที่บริเวณภายในซอยดังกล่าว เมื่อนายวิษณุ หรือคิงส์ ฯ ได้พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายวิษณุ หรือคิงส์ ฯ ได้พยายามจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ติดตามไปควบคุม และ ตรวจค้นตัว จากการตรวจค้น พบ 1.อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 มม. จำนวน 1 กระบอก 2.เครื่องกระสุนปืน BangGun จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันสมควร
จากการสืบสวน-ซักถามขยายผล ทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.เศษ ขณะที่พวกตนรวมถึง นายอัครพล หรือแดน ฯ เล่นน้ำสงกรานต์อยู่ที่บริเวณสามแยกโรงไฟฟ้าบางโปรง ต.บางโปรง อ.เมือง ฯ จ.สมุทรปราการ ได้พบกลุ่มผู้อริขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน ซ้อน 3 ผ่านมา พวกตนจำได้ จึงได้ชักชวนกันไล่ติดตามไป ถึงบริเวณก่อนถึงสามแยกสวนส้มตัดผูกมิตร ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พบกลุ่มอริจอดรถจักรยานยนต์ อยู่บริเวณริมถนน พวกตนจำได้จึงวนรถจักรยานยนต์กลับไปเพื่อหวังทำร้ายกลุ่มผู้อริ โดยตนเองพบเห็น นายอัครพล หรือแดน ฯ ลงจากรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น Wave สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงใส่กลุ่มผู้อริ ไป 1 นัด แต่ไม่โดนกลุ่มผู้อริ จากการพวกของตนจึงได้ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีกัน เพื่อจะมานัดร่วมตัวกันที่บริเวณที่ตนถูกจับกุม

*************************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link