ชัยภูมิ///พ่อเฒ่านั่งซดเหล้าฉลองสงกราต์พูดไม่เข้าหูคว้ามีดตัดอ้อยฟันคอลุงหวิดขาดเจ็บสาหัส

ชัยภูมิ///พ่อเฒ่านั่งซดเหล้าฉลองสงกราต์พูดไม่เข้าหูคว้ามีดตัดอ้อยฟันคอลุงหวิดขาดเจ็บสาหัส
เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 14 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอกอิศรา รัตนาธิวัฒน์ รองสว.สอบสวน.สภ.ซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุคนใช้ฟันกัน ที่บ้านเลขที่ 419 บ้านวังกุง ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบริเวณ บ้านเลขที่ 419 หมู่4 บ้านวังกุง ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ พบ นายพีระ อินทนู อายุ 72ปี บ้านเลขที่164 หมู่4บ้านวังกุง ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ผู้บาดเจ็บ นอนจมกองเลือดร้องโอดโอยอยู่ที่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงรีบให้การช่วยเหลือนำส่งรักษาต่อที่ รพ.ซับใหญ่เป็นการด่วน ทางรพ.ซับใหญ่ได้ส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.ชัยภูมิ เนื่องจากบาดผู้บาดเจ็บเสียเลือดมากและมีแผลขนาดใหญ่
ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายประวิง มอญจัตุรัส อายุ60ปี บ้านเลขที่ 133 หมู่4 บ้านวังกุง ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของผู้บาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้กลับไปนอนที่บ้านทำเนียนแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้นเพราะอาการเมา
หลังรับแจ้ง ชุดสืบสวน สภ.ซับใหญ่ ได้ออกไปตามรวบตัวได้คาบ้านพักของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50เมตร ได้พร้อมของกลาง มีดตัดอ้อย 1เล่ม และจยย.ที่ขับ ไปก่อเหตุ 1คัน ก่อนจะคุมตัวมาสอบสวน ที่สภ.ซับใหญ่ พร้อมตั้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และส่งตัวฝากขัง ที่ศาล จังหวัดชัยภูมิต่อไป
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นทีทไปยังบ้านที่เกิดเหตุ พบกับ นางทองดี มอญจัตุรัส อายุ 65 ปีบ้านเลขที่ 419 หมู่4 บ้านวังกุง ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ภรรยา ของผู้บาดเจ็บ ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บและผู้ก่อเหตุ ได้นั่งดื่มเหล้า ด้วยกัน เนื่องจากลูกหลาน ได้มาเยี่ยมและดื่มกินกัน จากนั้นพอลูกหลานกลับหมด ก็เหลือเพียง นายประวิง ผู้ก่อเหตุ(มีศักดิ์เป็นอา) นั่งดื่มเหล้าอยู่กับ นายพีระ ผู้บาดเจ็บ (มีศักดิ์ เป็นลุง) ที่โต๊ะ ข้างบ้าน กันสองคน แต่ไม่แน่ใจว่าพูดคุยอะไรกัน จากนั้นนายประวิง เดินออกไปที่หน้าบ้านเพื่อจะขึ้นรถกลับซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม นายพีระ ผู้บาดเจ็บก็ได้เดินตามออกมาและต่อว่านายประวิง พร้อมกับถีบไปที่เอวหนึ่งครั้ง จากนั้น นายประวิงจึงคว้ามีดที่วางอยู่ที่พักเท้าของรถ จยย.ที่จอดอยู่ฟันเข้าที่ท้ายทอย สองครั้ง จากนั้นนายประวิงก็ขับรถกลับบ้าน ส่วนนายพีระ ใช้มือกุมคอเลือดไหลเต็มตัวมาบอกเมียว่าถูกฟันก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและส่งรักษาตัวดังกล่าวต่อไป สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจาก นายพีระ มีอาการหึงหวงเมีย จึงเดินตามไปต่อว่านายประวิง ก่อนมีปากเสียงและเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link