พายุฤดูร้อน ถล่มพัทยาน้อย นทท.วิ่งกระเจิง !

พายุฤดูร้อน ถล่มพัทยาน้อย นทท.วิ่งกระเจิง !
ผู้สื่อข่างรายงานว่า วันนี้ ( 15 เม.ย.66 ) ช่วงเวลา ประมาณ 17.00 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มบริเวณชายหาด พัทยาน้อย ซึ่งตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร บ้านใหม่ภูทอง ต.คันไร่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี โดยก่อนเกิดเหตุ ได้มีนักท่องเที่ยวนับหมื่นคน ทยอยมาเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนที่พัทยาน้อย พร้อมกับเลือกนั่งรับประทานอาหารตามร้านอาหารจำนวนกว่า 30 ร้าน ที่เปิดเรียงรายอยู่ริมชายหาด โดยแต่ละร้านมีแพอยู่ในน้ำ ตามริมฝั่ง ให้ลูกค้าเลือกนั่งสั่งอาหารเมนูเด็ดมารับประทานพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ รับลมเย็นๆ ชมวิวที่สวยงาม รอบทิศ และ รอบๆแพยังมีพื้นที่ให้เล่นน้ำ มีเครื่องเล่นทางน้ำต่างๆให้เช่า มีแพให้เช่าเหมาลำอีกด้วย
นางสมใจ วงษ์ศรี อายุ 55 ปี ชาว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี คุณแม่ของ เพชรรุ่งชัย นพ.วีระชน นักมวยดังเมืองอุบลฯ ซึ่งเป็นอีกผู้หนึ่ง ที่มาเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อยที่พัทยาน้อย พร้อมลูกๆ และญาติพี่น้อง เกือบ 10 คน และ อยู่ในเหตุการณ์ ขณะเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดพายุพัดถล่มนั้น พวกตนนั่งรับประทานอยู่บนแพ ฟ้าใส และเวลา ประมาณ 17.00 น. ท้องฟ้าได้สลัวๆและเริ่มมืดมัว พร้อมกับเริ่มมีลมพัดแรงขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ ลักษณะคล้ายกับฝนจะตก ตนจึงชวนลูกและญาติกลับบ้าน จากนั้นได้เก็บสัมภาระสิ่งของและได้เช็กบิลค่าอาหาร เพื่อจะเดินทางกลับบ้าน หลังจากจ่ายค่าอาหารเสร็จ ได้เกิดพายุพัดแรงมากขึ้นกว่าเดิม จึงได้พากันวิ่งไปขึ้นรถซึ่งจอดอยู่ลานจอดรถห่างออกไปเล็กน้อย ขณะเดียวกัน ผุ้คนที่ยังนั่งอยู่บนแพ และที่กำลังเดินทางกลับ ต่างส่งเสียงร้องด้วยความตกใจแล้วพากันวิ่งขึ้นรถ อย่างชุลมุน ในขณะที่ลมพายุยังคงพัดแรงถล่มแพอาหาร ร่มขนาดใหญ่ที่ปักเรียงรายกันร้อยอยู่ในบริเวณนั้น ต่างปลิวว่อนตามแรงลม ฝุ่นฟุ้งตลบจนมองไม่เห็นอะไรเลย พายุได้พัดกระโชกแรงอยู่นาน เกือบ 1 ชั่วโมง จึงสงบลง ท่ามกลางความโล่งอก ของนักท่องเที่ยว และ เจ้าของร้าน
ส่วนความเสียหาย ต่างๆ คาดว่า พรุ่งนี้ ( 16 เม.ย.66 ) เจ้าของร้านอาหาร เจ้าของแพ ตลอดจนทางราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้อง คงจะสำรวจความเสียหาย อีกครั้ง เนื่องจากขณะเกิดเหตุ เป็นเวลาใกล้ค่ำ การสำรวจคงจะยังไม่สะดวกนัก และ โชคดี ที่พายุฤดูร้อนพัดถล่มในครั้งนี้ เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่อย่างใด

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link