ผู้ว่ามุกดาหารตรวจเยี่ยมจุดตรวจหลักและด่านชุมชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สั่งเฝ้าระวัง กวดขันวินัยจราจร

ผู้ว่ามุกดาหารตรวจเยี่ยมจุดตรวจหลักและด่านชุมชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สั่งเฝ้าระวัง กวดขันวินัยจราจร
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2566 ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2566 จังหวัดมุกดาหาร สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 15 เมษายน 2566 (วันที่ 5 ของการณรงค์ ) เกิดอุบัติเหตุทางถนน 5 ครั้ง ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 ราย
ข้อมูลสะสมตั้งแต่วันที่ 11 – 15 เมษายน 2566 ( 5 วัน) จังหวัดมุกดาหารเกิดอุบัติเหตุทางถนน 31 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 32 ราย ผู้เสียชีวิตรวม 2 ราย
วานนี้ (15 เมษายน 2566 )นายวรญาณ บุณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ตรวจเยี่ยมจุดตรวจหลักและด่านชุมชน ที่จุดตรวจหลักบริเวณแยกบ้านก้านเหลืองดง ต.หนองแคน อำเภอดงหลวง และจุดตรวจด่านชุมชนแยกดงมอน อำเออเมือง จ.มุกาหาร ซึ่งทั้ง3 แห่ง ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น
ขณะนี้เป็นช่วงที่ประชาชนเริ่มเดินทางกลับ จังหวัดมุกดาหารได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฝ้าฝืนกฎจราจร การไม่สวมหมวกนิรภัย และการดื่มแล้วขับ ซึ่งเป็นพฤติกรรมเสี่ยงหลักที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิต รวมทั้งให้อำเภอ ตำรวจในพื้นที่ และกรรมการหมู่บ้านเฝ้าระวัง กวดขันการใช้จักรยานยนต์ที่ไม่ปลอดภัยในเด็กและเยาวชนในพื้นที่
นายวรญาณ บุณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ตรวจเยี่ยมด่านชุมชนแยก อบต.หนองแคน ตำบลหนองแคน อำเภอดงหลวง และด่านชุมชน ตำบลดงมอญ อำเภอเมืองมุกดาหาร พร้อมได้กล่าวให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง
ส่วนที่จุดตรวจหลัก หน้าสถานีตำรวจชุมชนบ้านก้านเหลืองดง อำเภอดงหลวง มีรถสัญจรจากต่างพื้นที่ผ่านไปมาตลอด ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดในมาตรการเพื่อรักษาความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนช่วงส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์
และในช่วงนี้ มีสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงจากพายุฤดูร้อน มีฝนตกส่งผลให้พื้นผิวถนนเปียกลื่นขอให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยให้ใช้รถติดไซเรนออกเตือนประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อเพิ่มความระมัดระวัง
ด้านกรมอุตุนิยมวิทนุมีประกาศเตือนระวังพายุฤดูร้อน 15-16 เมษายน นี้ โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโซกแรง ซึ่งอาจทำให้มีสิ่งกีดขวางการจราจร อาทิ ต้นไม้ และป้ายต่าง ๆ หักหรือโค่น รวมทั้งสภาพถนนที่เปียกลื่น ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่จำกัด จึงขอให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแจ้งเตือนประชาชน เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง และสวมใส่อุปกรณ์นิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่และโดยสารยานพาหนะ

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link