ราชบุรี – หนุ่มโพสต์ติ๊กต๊อก วอนช่วยหนุ่มถูกล่ามโซ่ใต้สะพานรถไฟ

ราชบุรี – หนุ่มโพสต์ติ๊กต๊อก วอนช่วยหนุ่มถูกล่ามโซ่ใต้สะพานรถไฟ

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต๊อก วัยรุ่น2T ได้โพสต์คลิปคล้ายมีชายวัยรุ่นถูกล่ามโซ่ที่ข้อขาติดกับต้นไม้ อยู่ใต้บริเวณสะพานข้ามรถไฟ หรือชาวบ้านเรียกสะพาน 2 หมู่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมระบุข้อความว่า “ผมออกมายิงปลา ผมมาเจอพี่เค้าอยู่ใต้สะพาน ผมเลยโทรหาพี่กู้ภัยให้มาช่วยดู ขอบคุณพี่กู้ภัยราชบุรีด้วยนะครับที่เข้ามาดู มารู้ทีหลังว่าแม่เขาเอามาอยู่ที่นี้” หลังมีการโพสต์คลิป ต่างมีคนมาแสดงความคิดเห็นว่า ทำไมแม่เขาต้องทำแบบนี้

ล่าสุดวันนี้ (16 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง คุณเจ อายุ 31 ปี ชาวกาญจนบุรี เจ้าของคลิป โดยเจ้าตัวเล่าว่า ขณะที่ตนออกไปยิงปลากับเพื่อนที่บริเวณคลองใต้สะพานข้ามทางรถไฟ หมู่ 3 ต.ดอนตะโก ได้มีชายหนุ่มอายุประมาณ 20-25 ปี โวยวายและวิ่งเข้ามาหาตน แต่ชายหนุ่มสะดุดล้มกลางคลอง เพราะโซ่ถูกที่ล่ามไว้ เมื่อตนเห็นแบบนั้นจึงแจ้งจนท.ตำรวจ และจนท.กู้ภัยให้มาตรวจสอบ จนทราบว่า ชายหนุ่มคนดังกล่าว ถูกแม่ของเขาเองนำมาอยู่กินนอนที่นี้ และถูกล่ามโซ่ไว้ไม่ให้หนีไปไหน

ส่วนเหตุผลที่ต้องมาอยู่ที่นี้ เนื่องจากเจ้าของบ้านเช่า ไม่ยอมให้ชายหนุ่มคนดังกล่าวอยู่ เพราะสติไม่ดีและอาละวาดไปทั่ว เมื่อตนทราบเรื่องจึงเกิดความสงสารและซื้ออาหารมาให้พี่จนท.กู้ภัย นำไปให้ชายหนุ่มคนดังกล่าว ส่วนที่ตนเองนำคลิปมาโพสต์เพราะอยากให้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ เพราะแม่เขาเป็นชาวต่างด้าว ทำงานรับจ้างและไม่มีเงินนำลูกไปรักษา แถมตอนคลอดในไทยก็ไม่ได้แจ้งเกิดไว้ ทั้งยังทราบว่าแม่ของเขายังมีลูกเล็กอีก 4 คน ซึ่งหลังเกิดเหตุแม่ของเขาก็ได้นำลูกชายไปไว้ที่ไหนไม่ทราบ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายฐิติชัย นิลอ่อน หัวหน้ามูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ตนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภ.เมืองราชบุรี ให้เข้ามาช่วยเหลือชายถูกโซ่ล่ามที่ใต้สะพานข้ามทางรถไฟ เมื่อมาถึงก็พบว่า เป็นชายหนุ่มสติไม่ดี และแม่เคยนำไปอยู่ที่บริเวณใต้สะพานต่างระดับถนนเส้นบายพาส ตนจึงประสานปลัดอำเภอเมืองราชบุรี เข้ามาช่วยเหลือ โดยครั้งนั้นทางปลัดได้ส่งตัวชายหนุ่มคนดังกล่าว ไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่เนื่องจากเป็นชาวต่างด้าวและไม่มีการแจ้งเกิด จึงต้องทำให้เสียเงินค่ารักษา ทำให้แม่ของเขาต้องนำตัวกลับไปอยู่ที่บ้านเช่า

จนทางจนท.มูลนิธิฯมาทราบว่า แม่ของเขาถูกเจ้าของห้องเช่าให้ออกไปอยู่ที่อื่น เพราะน้องได้อาละวาดไปทั่ว ล่าสุดเคยแก้ผ้าบุกทำลายข้าวของร้านสะดวกซื้อและร้านดอกไม้ จนแม่ของน้องย้ายมาอยู่อีกห้องเช่า และทางเจ้าของห้องได้ยื่นคำขาดว่าห้ามไม่ให้น้องอยู่ด้วย แม่เขาจึงมีความจำเป็นต้องนำน้องมาอยู่ใต้สะพานและล่ามโซ่ไว้ เพื่อไม่ให้น้องหนีไปไหนและไปอาละวาดที่ไหน แต่คอยส่งข้าวส่งน้ำให้ทุกวัน

นายฐิติชัย ยังเล่าอีกว่า ชีวิตครอบครัวน้องลำบากมาก เพราะแม่ของน้องทำงานรับจ้างได้เงินวันละ 300 บาท แต่ต้องเลี้ยงลูกเล็กอีก 4 คน เพราะสามีเลิกไปและทิ้งลูกไว้ ครอบครัวน้องอยู่อย่างลำบาก ซึ่งที่ผ่านมาตนและ นายจำนงค์ จันทร์วงค์ ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี ได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้น และติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ติดด้านกฎหมายเพราะเป็นชาวต่างด้าว และน้องไม่ได้มีการแจ้งเกิดไว้

ซึ่งเคสนี้ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คิดถึงด้านมนุษยธรรมในการช่วยเหลือ เพราะถ้าพูดถึงด้านกฎหมาย น้องจะต้องถูกผลักดันออกนอกประเทศ แต่แม่ของน้องที่มีบัตรถูกต้องไม่มีญาติพี่น้องในประเทศนั้น ถ้าผลักดันน้องออกไปก็เหมือนให้น้องไปตาย จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาทางช่วยเหลือนำตัวน้องไปรักษาในประเทศ เพื่อให้น้องได้อยู่กับแม่ของน้องด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลองตรวจสอบประวัติ ชายหนุ่มที่ถูกแม่ล่ามโซ่ไว้ ทราบว่า เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 16 ก.พ.66 น้องคล้ายคนหลอน ตาขวาง และพูดภาษาอิสลามอยู่ตลอดเวลา แก้ผ้าเปลือยกายล่อนจ้อน บุกร้านสะดวกซื้อและร้านดอกไม้ เข้าไปทำร้ายข้าวของ จนชาวบ้านพากันตกใจวิ่งหนี บริเวณต.ดอนตะโกน จนจนท.ตำรวจควบคุมไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ก่อนจะติดต่อญาติให้มารับตัวไป

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link