ราชบุรี – อากาศร้อน หยุดยาว ทำน้ำชงขายดี

ราชบุรี – อากาศร้อน หยุดยาว ทำน้ำชงขายดี

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดห้วยกระบอก ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อพูดคุยกับ น.ส.ศิวาพร แพงลาด เจ้าของร้านขายกาแฟโบราณ หลังทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีสภาพอากาศที่ร้อนระอุ จนส่งผลให้เครื่องดื่มคลายร้อนขายดี

น.ส.ศิวาพร เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายกาแฟโบราณมาแล้ว 15 ปี โดยเริ่มจากความชอบ ประกอบกับครอบครัวเปิดร้านอาหาร ตนจึงลองศึกษาวิธีทำกาแฟโบราณ กระทั่งได้มีโอกาสไปเห็นกรรมวิธีในการปรุงเมล็ดกาแฟแบบโบราณ ก่อนนำมาลองผิดลองถูกแบบครูพักลักจำ ต้องใช้เวลานานเกือบ 2 ปี จึงได้ออกมาเป็นเมล็ดกาแฟสูตรเฉพาะของทางร้าน สำหรับเมล็ดกาแฟของทางร้านจะเป็นสายพันธุ์โรบัสต้า นำมาคั่วด้วยเตาถ่าน เพื่อให้ได้กาแฟโบราญรสเข้มข้น เมื่อน้ำมาชงรับประทานจะได้รสหวาน มัน กลมกล่อม ส่วนอีกเมนูขึ้นชื่อของทางร้านคือ ชานม ที่จะมีการผสมสูตรเฉพาะของทางร้าน เพื่อให้ได้รสชาติ หวาน มัน เข้มข้น หอมกลิ่นชา

เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนของปีนี้ ประกอบกับวันหยุดยาวทั้งเทศกาลเชงเม้ง และสงกรานต์ สมาชิกหลายครอบครัวได้กลับมาอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้า ส่งผลให้ยอดขายทั้งในส่วนหน้าร้าน และออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเมนูที่ได้รับความนิยมในช่วงฤดูร้อน ได้แก่ กาแฟเย็น ชานม บ๊วยโซดา และแดงโซดา นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มทั้งแบบร้อน-เย็น ให้ได้เลือกคลายร้อน ไม่ว่าจะเป็นนมเย็น โอเลี้ยง ชาดำ โกโก้ ชามะนาว และชาเขียว สนนราคาถุงละ 30 บาท

ท่านใดที่สนใจเครื่องดื่มคลายร้อน สามารถมาลิ้มลองกันได้ที่ “ร้านป๋าทรง” ตั้งอยู่ตลาดห้วยกระบอก ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30-15.00 น. ติดต่อสอบถามได้ที่เพจเฟสบุ๊ค “กาแฟโบราณ ป๋าทรง เม็ดกาแฟแท้ 100% หอมเข้มข้น” หรือที่เบอร์โทรศัพท์ 094 914 5514

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link