“โค้ชโย่ง” หวังปาฏิหาริย์พาไทยเข้ารอบ เชื่อนักเตะชุดนี้มีอนาคต

“โค้ชโย่ง” หวังปาฏิหาริย์พาไทยเข้ารอบ เชื่อนักเตะชุดนี้มีอนาคต

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ยอมรับว่าต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์ในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย อย่างไรก็ตามยังมองในแง่ดีว่าทีมชุดนี้ยังมีอนาคต

โดยทัพ “ช้างศึก” พ่ายให้กับ อุซเบกิสถาน ทีมแชมป์เอเชีย 0-1 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้จบกลุ่มบี ด้วยการเป็นอันดับ 3 ต้องลุ้นเข้ารอบในฐานะ 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่มีผลงานดีที่สุด

ซึ่งทางด้านของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอโทษก่อนเลย นักเตะทุกคนในทีมทำได้ดีที่สุดแล้ว แต่ปัญหาก็คือมีโอกาสแล้วเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ อย่างไรก็ตามต้องชมลูกทีม ทุกคนเล่นได้ตามแท็คติก สู้กับแชมป์เอเชียจนต้องเตะบอลทิ้งในหลายๆ ครั้ง”

“เกมวันนี้ที่ไม่เลือกศุภชัย ลงเล่นก่อนเจนรบ เพราะมองว่าเป็นเกมหนัก กลัวศุภชัยจะเอาไม่อยู่จึงเอาเจนรบลงไปนวดก่อน ซึ่งตัวเจนรบก็ทำได้ดี แต่อย่างที่บอกคือพอมีโอกาสแล้วทำไม่ได้ ถ้าหากลูกยิงของวรชิต หรือชัยวัฒน์เข้าไป เกมอาจจะพลิกไปแล้วก็ได้”

“สำหรับโอกาสการเข้ารอบ ผมขอใช้คำว่าปาฏิหาริย์ก็แล้วกัน มันเกือบจะมีอยู่แล้ว มันยาก แต่เราก็ทำเต็มที่แล้ว สาเหตุที่ผมไม่ใช้โควตาอายุเกิน เพราะผมคิดว่า ฟุตบอลมันต้องเดินไปข้างหน้า ถ้ามี ธีรศิลป์ หรือ ชนาธิป เราเข้าที่ 1 แล้วครับ แต่ก็ต้องเข้าใจว่าทั้งคู่เล่นเจลีก กำลังก้าวหน้า ดังนั้นต้องสนับสนุนเขา”

“เรื่องอนาคตก็คงแล้วแต่ทางสมาคมฯ ถ้าหากเล่นแบบฟอร์มแย่จริงๆ คงลาออกเองแน่นอน แต่นี่ยังมองว่าเด็กชุดนี้สามารถไปได้ มาครั้งนี้ไม่ใช่ผู้เล่นอายุเกิน ก็สู้แบบน่าชนะ ดังนั้นบอกเลยว่าทีมชุดนี้ไม่ได้ถอยหลังลงคลอง เด็กชุดนี้ทำได้ดีแล้ว เพียงแต่ขาดความเด็ดขาด เรื่องคำติชมต่างๆ ผมขอรับไว้คนเดียว”

ขณะที่ วรพจน์ ยศะทัตน์ ที่ปรึกษาทีม กล่าวว่า “เกมนี้เด็กทุกคนเล่นอย่างเต็มที่แล้ว คิดว่าดีกว่า 2 นัดที่ผ่านมาด้วยซ้ำเราสู้กับอุซเบฯ แชมป์เอเชียรุ่น 23 ปี ได้อย่างมีลุ้นก็ต้องยอมรับในหัวใจเด็กว่ายอดเยี่ยมจริงๆ ทุกคนทุ่มเทอย่างสุดความสามารถเล่นอย่างใม่เกรงกลัวศักดิ์ศรี แต่ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่าเรามีทรัพยากรที่น้อยเกินไป แถมไม่สมบูรณ์เต็มร้อยเพราะการบาดเจ็บอีก ความจริงเราน่าจะมีตัวเลือกที่ดีกว่านี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่ที่สโมสรด้วยว่าจะให้ความร่วมมือแค่ไหน แต่ตนก็เข้าใจดีว่าสโมสรเองก็ทุ่มงบประมาณไปเยอะก็หวังก็ผลการแข่งขันเช่นกัน”

“ส่วนเรื่องคำติชมของแฟนบอลทางสมาคมก็ขอน้อมรับเพื่อที่จะนำไปปรับปรุงและพัฒนาให้วงการฟุตบอลดียิ่งๆ ขึ้นไป และก็ขอขอบคุณแฟนบอลที่เป็นกำลังใจมาตลอด แต่สิ่งหนึ่งที่ขอคือไม่อยากให้ต่อว่าเด็กเพราะทุกคนก็เล่นอย่างเต็มที่เพื่อชาติ และทุกคนยังมีอนาคตอีกไกลไม่อยากให้พวกเขาต้องหมดกำลังใจเสียก่อนจากทัวร์นาเม้นท์นี้ต้องยอมรับเพื่อนบ้านเขามาไกลมาก อย่างบังคลาเทศที่พวกเรามองข้ามกลับทำผลงานได้ดี ขณะที่กาตาร์เองทุ่มงบประมาณไปเยอะแต่ผลที่ออกมากลับไม่ได้ตามเป้า”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link