ราชบุรี – ชวน หลีกภัย ลุยหาเสียงราชบุรี พ้อลุงตู่ดูด สมาชิกพรรคไปเยอะ

ราชบุรี – ชวน หลีกภัย ลุยหาเสียงราชบุรี พ้อลุงตู่ดูด สมาชิกพรรคไปเยอะ

ชวน หลีกภัย ลุยหาเสียงราชบุรี พ้อลุงตู่ดูด สมาชิกพรรคไปเยอะ และอดีต ส.ส. ลูกพรรคทิ้งกันในยามยาก

เมื่อเวลา 12.30 วันที่ 17 เม.ย.66 นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายพิสิฐ ลี้อาธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลัง พร้อมผู้บริหารพรรค ได้ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงในพื้นที่ จ.ราชบุรี โดยเริ่มจากพื้นที่ เขต 4 อ.บ้านโป่ง ช่วย นายธนากร เลี้ยงฤทัย เบอร์ 4 ลูกพรรค ปชป. หาเสียงสู้ศึกกับอดีตลูกพรรค นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ที่ย้ายพรรคไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ

จากนั้น นายชวน ได้เข้ากราบสักการะรูปเหมือน พระครูโกศลวิหารการ หรือ หลวงพ่อวิเชษฐ์ อติพโล อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอมรินทารามวรวิหาร ในวิหารพระอริยสงฆ์ วัดโพธิ์คู่ ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง ก่อนจะเดินทางไปต่อยังพื้นที่ เขต 3 อ.โพธาราม เพื่อช่วย นายอนุคม ศักดิ์อิสระพงศ์ เบอร์ 7 ลูกพรรค ปชป. หาเสียงโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในการพบปะประชาชน จากนั้นได้เดินทางไปยังพื้นที่ เขต 5 อ.ดำเนินสะดวก เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ พล.อ.ชวลิต สาลีติ้ด เบอร์ 2 ลูกพรรค ปชป. โดย นายชวน ได้ขึ้นรถแห่ปราศรัยแนะนำตัวผู้สมัครและนโยบายพรรคกว่า 1 ชั่วโมง

จากนั้น นายชวน ได้เดินทางต่อไปยังพื้นที่ เขต 1 อ.เมืองราชบุรี เพื่อช่วย นายทศพล แก้วทิมา เบอร์ 5 ลูกพรรคหาเสียง โดยได้ขึ้นรถแห่แนะนำตัวลูกพรรคและนโยบายพรรค ก่อนจะเดินทางไปยังพื้นที่เขต 2 อ.ปากท่อ เพื่อช่วย น.ส.ถปนัท ชาติไทย เบอร์ 3 ลูกพรรคหาเสียง โดยได้กล่าวถึงนโยบายและผลงานของพรรค ทั้งในเรื่องของเบี้ยผู้สูงอายุ และ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้ริเริ่มและทำให้กับประชาชน โดยทุกพื้นที่ที่ นายชวน ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง ได้มีประชาชนนำดอกไม้พวงมาลัยและให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

ซึ่งระหว่างปราศรัย นายชวน ยังได้กล่าวตัดพ้อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ดูดคนของพรรคประชาธิปัตย์ไปหลายคน รวมไปถึงหนึ่งในตัวเต็งอย่าง นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 4 ที่ไม่พร้อมจะสู้ไปกับพรรคในห้วงยามยากลำบาก อย่างไรก็ตาม ในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ ตนและพรรคอยากขอโอกาสจากชาวบ้านโป่งให้กับ นายธนากร เบอร์ 4 แม้ว่าจะเป็นหน้าใหม่ แต่ก็จริงใจ และมีผลงานในระดับท้องถิ่นมาแล้ว รวมไปถึงขอความไว้วางใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 เพื่อเข้าไปบริหารและพัฒนาประเทศ

นอกจากนี้ นายชวน ยังได้ให้สัมภาษณ์ว่า จากกระแสข่าวที่ว่าพรรค ปชป. ตกเป็นรองพรรคอื่น ตนและทางพรรคยอมรับตามโพลนั้น ซึ่งตนคงไม่หาวิธีแก้เกมส์อะไร แต่จะใช้ความขยันลงพื้นที่ให้ครบทุกพื้นที่ ทุกจังหวัดเพื่อสู้กับพรรคอื่น ซึ่งวันนี้ตนลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงครบทั้ง 5 เขตในพื้นที่จ.ราชบุรี ซึ่งมีอดีตส.ส.ของพรรค ปชป. ย้ายพรรคไปแต่ไม่หนักใจอะไร แม้ทำให้ผู้สมัครของพรรคเป็นหน้าใหม่ และอาจจะมีผลงานสู้กับอดีตส.ส.เก่าไม่ได้ แต่ตนก็จะใช้ใจใช้ความขยันและผลงานที่เคยสร้างไว้สู้ศึกในครั้งนี้ ทั้งตนยังให้ลูกพรรคลงพื้นที่เข้าหาประชาชนให้มากที่สุดอีกด้วย

ซึ่งขณะที่ นายชวน ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ นายชวน ได้เน้นย้ำรถแห่ทุกเขตว่า “อย่าสร้างความเดือดร้อน ให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน” อีกด้วย

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link