โจรแสบทำทีมาซื้อทอง ก่อนอาศัยช่วงพนักงานยิบกระจกและตำรวจเข้าห้องน้ำ ชกทองไป 4 เส้น

โจรแสบทำทีมาซื้อทอง ก่อนอาศัยช่วงพนักงานยิบกระจกและตำรวจเข้าห้องน้ำ ชกทองไป 4 เส้น
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวิ่งราวทอง ร้านทองแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าย่าน อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุเป็นร้านทอง ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าดังย่านบางเสาธง พบเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังยื่นพูดคุยกับพนักงานภายในร้าน ถึงเห็นการ และบางส่วนได้เข้าไปตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดของร้าน ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝงที่ตู้ด้านหน้าร้านทอง และบานประตูกระจกทางเข้าออกของห้าง
ภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าร้านทอง จับภาพช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ได้มีชายรายหนึ่ง (คนร้าย) อายุประมาณ 20-25 ปี สวมเสื้อกีฬาสีดำเขียว สวมปลอกข้อมือสีเขียว สวมแมสสีดำปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาทำทีเป็นลูกค้ามาขอดูสร้อยคอทองคำที่ร้านทองแห่งนี้ โดยขอดูสร้อยคอน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 3 เส้น และ สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 50 สตางค์ จำนวน 1 เส้น พนักงานขายจึงนำสร้อยคอจำนวน 4 เส้น มาวางเรียงในถาด เพื่อคนร้ายดู จากนั้นคนร้ายทำทีสวมคอแล้วออกอุบายขอกระจกมาส่อง พนักงานจึงเดินไปหยิบกระจกให้ คนร้ายอาศัยจังหวะดังกล่าวคว้าสร้อยคอที่เหลือในถาดอีก 3 เส้น รวมกับที่สวมใส่อยู่ เป็นจำนวน 4 เส้น วิ่งออกจากร้านไป

โดยมีภาพวงจรปิดอีกมุมภายในห้างจับภาพขณะคนร้ายวิ่งหลบหนีออกจากห้างได้ ส่วนภาพวงจรปิดอีกมุมด้านข้างของห้างจับภาพคนร้ายรายนี้หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีขาวน้ำเงินดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน และสวมใส่หมวกกันน็อกสีเขียวเต็มใบ ขับขี่หลบหนีโดยใช้ถนนเทพารักษ์ขาเข้า
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ. ของห้าง ระบุว่า ปกติแล้วตนเองจะนั่งเฝ้าที่หน้าประตูทางเข้าออกที่คนร้ายหลบหนี แต่ในจังหวะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุเป็นจังหวะที่ตนเองพักทานข้าวกลางวันจึงไม่ได้อยู่จุดดังกล่าว
ขณะที่พนักงานของทางร้าน บอกว่า คนร้ายทำทีเป็นลูกค้ามาติดต่อขอซื้อทองและขอเลือกลาย โดยระบุว่าต้องการลายทองกระดูกมังกรและลายประคำ นำหนัก 2 บาท จึงนำมาวางให้คนร้ายซึ่งในตอนแรกไม่คิดว่าเขาจะก่อเหตุแต่อย่างใด เขาพูดจาปกติทุกอย่างแต่อาศัยจังหวะที่เอื้อมหันไปหยิบกระจกพอหันมาไม่พบตัวแล้วจึงตะโกนแจ้งให้คนในห้างทราบว่ามีคนร้ายมาชิงทอง แต่ก็ไม่ทัน ส่วนมูลค่าความเสียหายรวมแล้วกว่า 230,000 บาท
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ หาเบาะแสของคนร้าย โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่หลบหนี เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link