ผู้สมัครส.ส. รทสช. เขต 4 อุบลฯ โอดป้ายหาเสียงถูกทำลาย เกือบร้อยป้าย

18 เม.ย.66 นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เขต 4 เบอร์ 9 พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า จากการที่ตนเองได้ลงพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.อุบลฯ อำเภอวารินชำราบ และ อำเภอสำโรง (เฉพาะตำบลสำโรง ตำบลโคกก่อง และ ตำบลบอน) เพื่อหาเสียง ขอคะแนนจากพี่น้องประชาชน และได้พบว่า ป้ายหาเสียงของตนที่ติดตั้งตามรายทาง ตั้งแต่เขตพื้นที่ อ.วารินชำราบ ไปจนถึงพื้นที่ อ.สำโรง จ.อุบลฯ ถูกทำลายเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นน่าจะประมาณ กว่า 50 ป้าย และ ยังมีป้ายของพรรคพลังประชารัฐ ถูกทำลายด้วยเช่นกัน แต่ไม่มากนัก
นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย กล่าวว่า สำหรับลักษณะการทำลายป้ายหาเสียงของตน ส่วนใหญ่ จะเป็นการล้มป้าย ตัดหรือทำลายขาตั้งป้าย ทำให้ป้ายล้ม และยังมีใช้ของมีคมตัดหรือกรีดป้ายอีกจำนวนหนึ่ง และ บางจุด ป้ายที่ตนติดตั้งเอาไว้ได้หายไปด้วย ตนจึงขอฝากถึงฝ่ายตรงข้าม และ ผู้ที่มาทำลายหรือขโมยป้ายหาเสียงของตน ว่า อย่าใช้วิชามารเลย ขอให้เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ อย่าหาทำแบบนี้ จะชอบหรือไม่ชอบตนและพรรค ก็ไม่ควรทำลายป้ายกันแบบนี้ เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นที่จ.อุบลฯ เมืองนักปราชญ์ ตนไม่อยากให้เกิดขึ้นทั้งกับตนและผู้สมัครรายอื่นๆ และจากการสำรวจและพิจารณาดูป้ายของตนที่ถูกทำลายในหลายพื้นที่ระยะทางรวมกันยาวกว่า 20 กิโลเมตร จะเห็นชัดเจนว่า เป็นการจงใจทำลาย ไม่น่าจะเป็นฝีมือพวกวัยรุ่นที่คึกคะนอง หรือพวกโรคจิต พวกรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ตนมั่นใจว่า น่าจะเป็นวิชามารหรือ กลยุทธ์ทางการเมืองในฤดูเลือกตั้ง และจากการที่ป้ายถูกทำลายนี้ ตนได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เอาไว้แล้ว
นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เขต 4 เบอร์ 9 พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวอีกว่า จะอย่างไรก็ตาม แม้ป้ายจะถูกทำลาย ตนก็ไม่หวั่น ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าหาเสียงต่อไป และมั่นใจว่า พี่น้องประชาชน คงยังต้องการลุงตู่ เข้ามาทำงานต่อ ก่องานใหม่ ตามสโลแกน “ทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ” และ จากการที่ตนลงพื้นที่พบกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 4 อุบลราชธานี เพื่อหาเสียงให้ตนเองและพรรค พบว่า ขณะนี้ กระแสตอบรับพรรครวมไทยสร้างชาติและกระแส พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีบ้างที่อาจจะไม่ชอบ คนเราจะให้คนอื่นชอบหรือรักไปทั้งหมด คงเป็นไปไม่ได้ ซึ่งเวลาตนลงพื้นที่ก็ได้พยายามพูดถึงนโยบายดีๆของพรรค และ พูดถึงผลงานของรัฐบาล ให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ได้รับทราบเพิ่มเติม ว่ามีอะไรที่ดีๆ และ โดดเด่นบ้าง
นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย หยอดคำหวานในตอนท้ายว่า ผมพร้อมแล้ว พร้อมที่จะทำงานเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชน โปรดให้โอกาสผมด้วย เลือกตั้งส.ส.ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เข้าคูหาอย่าลืม กาเบอร์ 9 เพื่อให้ นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย ได้เป็นส.ส.อุบลฯ เขต 4 บ้านเฮา และ กาเบอร์ 22 เพื่อให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เข้ามาจัดตั้งรัฐบาล เพื่อบริหารและพัฒนาประเทศชาติของเราต่อไป
อนึ่ง การทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และพรรคการเมือง มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358 ฐานทำให้เสียทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป หรือผู้สมัครรับเลือกตั้งก็มีโทษในอัตราเดียวกัน

/

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link