สนามการเมืองอุบลฯ ร้อนระอุ ! ผู้สมัครลุยหาเสียงหามรุ่งหามค่ำ พบป้ายถูกทำลายกว่า 200 ป้าย !

( 19 เม.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์และบรรยากาศทางการเมืองที่จังหวัดอุบลราชธานี ว่า ขณะนี้ การต่อสู้และการหาเสียงในแต่ละเขตเลือกตั้ง ทั้ง 11 เขต เริ่มดุเดือด ทวีความร้อนแรงร้อนขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ สำหรับบางเขตเลือกตั้ง ได้มีการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครจนเสียหายยับ นับกว่า 200 ป้าย ทำให้ “อุณหภูมิการเมือง” เดือดปุปุ ขึ้นท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ ในเดือนเมษายน
แม้นว่า อากาศจะร้อนระอุ! ทะลุปรอท ! และสถานการณ์ จะเป็นเช่นไร ก็ไม่เป็นปัญหาและอุปสรรค ผู้สมัครส.ส.อุบลราชธานี ทั้ง 11 เขต ยังคงเดินหน้าหาเสียงกันแบบหามรุ่งหามค่ำ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้กลยุทธ์เดินเท้าเคาะประตูบ้านขอคะแนน สลับกับการปราศรัยในชุมชนหรือหมู่บ้าน เพื่อแนะนำตัว และ นโยบายของพรรค เพิ่มเติม
ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้สมัครส.ส.หลายคน ขยันลงพื้นที่และเดินเท้าเข้าพบพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกวัน ไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย และยังเป็นคนกล้าหาญ พร้อมที่จะทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน และประเทศชาติ ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้น มี ทนาย ปอปลา นางสาวรุจิรา กุลวงศ์ (ทนายมวลชน) ผู้สมัครส.ส.อุบลฯ เขต 6 เบอร์ 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ รวมอยู่ด้วย

ล่าสุด ทนาย ปอปลา นางสาวรุจิรา กุลวงศ์ (ทนายมวลชน) ผู้สมัครส.ส.อุบลฯ เขต 6 ( อ.เขมราฐ อ.นาตาล และ อ.โพธิ์ไทร ) เบอร์ 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงพื้นที่ อ.โพธิ์ไทร วันเดียว 6 หมู่บ้าน คือ บ้านสำโรง บ้านนาห้าง บ้านนาขาม บ้านร่องคันแยงน้อย บ้านร่องคันแยงใหญ่ และบ้านสะเอ้งทอง ตั้งแต่เช้าถึงเวลาพลบค่ำ โดยทนายปอปลา ได้พกพา อุดมการณ์ “สาธารณะ” กับ ความมุ่งมั่นเข้าถึงประชาชน พร้อมที่จะสู้ให้ทุกปัญหา และเป็นที่พึ่งพาได้ทุกเรื่อง ทั้งนี้ เพื่อความเท่าเทียมและเป็นธรรม ! ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ทนายปอปลา ได้นำเสนอนโยบายพรรค และรับฟังปัญหา ความต้องการของ พ่อ แม่ พี่ น้อง ประชาชน และกราบขอคะแนนให้ตนเอง นางสาว รุจิรา กุลวงศ์ เบอร์ 5 และ ขอคะแนนให้พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 ซึ่งแต่ละหมู่บ้านต่างให้ความสนใจและต้อนรับอย่างอบอุ่น บางคนนำฝ้ายหรือด้ายมาผูกข้อมือเป็นขวัญและกำลังใจให้ทนายปอปลา ด้วย
นางสาวรุจิรา กุลวงศ์ กล่าวว่า จากการที่ได้เดินพบปะ พ่อ แม่ พี่ น้อง ประชาชน ตั้งแต่เช้าจนพลบคํ่าโดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด เพราะได้ “แรงส่งใจ” จากพ่อ แม่ พี่ น้อง ประชาชน ในพื้นที่ให้การตอบรับสนับสนุนนโยบายรัฐบาลของลุงตู่ และยืนยันที่จะเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 เพื่อให้ท่าน นายก ลุงตู่ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหลังเลือกตั้งเพราะนโยบายของท่าน นายก ลุงตู่ ทำได้จริง จับต้องได้ ประชาชนชาวบ้านคนรากหญ้ามีความเป็นอยู่ดีขึ้น ทั้งที่ทำมาแล้ว ทำอยู่ และสิ่งที่จะทำต่อไป ล้วนเป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า จะเลือก ทนายปอปลา เบอร์ 5 เป็น ส.ส.อุบลฯ เขต 6 อย่างแน่นอน
ทางด้าน สนามเลือกตั้ง เขต 3 อุบลราชธานี อ.ม่วงสามสิบ อ.เหล่าเสือโก้ก อ.ดอนมดแดง อ.ตาลสุม ก็ดุเดือดไม่แพ้เขตอื่นๆ โดยเขตนี้ คาดว่า มวยคู่เอกน่าจะเป็นการต่อสู้ระหว่างนายสมบัติ รัตโน เบอร์ 6 จากพรรคภูมิใจไทย กับ นายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ เบอร์ 11 จากพรรคเพื่อไทย นับเป็นเขตเลือกตั้งช้างชนช้าง ที่แม้แต่คนที่อยู่นอกเขตยังเฝ้าติดตามและจับตามอง โดยสมบัติ รัตโน นั้น เกาะติดพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นขวัญใจชาวบ้านมานานหลายปี ในขณะที่ นายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ โยกมาจากเขตเลือกตั้งที่ 7 มาเปิดตัวที่นี่ได้ไม่นาน ชาวบ้านคงจะต้องเป็นคนตัดสินชี้ขาดว่า มวยคู่นี้ ใครจะได้รับการชูมือ 14 พ.ค. 66 ได้รู้กัน ใครจะเข้าสู่เส้นชัยในสนามการเมืองอุบลฯ เขต 3 แห่งนี้
ที่เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.อุบลฯ อ.วารินชำราบ อ.สำโรง (เฉพาะตำบลสำโรง ตำบลโคกก่อง และ ตำบลบอน) เป็นอีกสนามหนึ่งที่พรรคใหญ่ส่งคนลงชิงชัยในครั้งนี้ ทั้ง ภูมิใจไทย รวมไทยสร้างชาติ เพื่อไทย พลังประชารัฐ ต่างจัดเต็ม ! และการต่อสู้ในเขตนี้ ได้ทวีความรุนแรงและเข้มตามลำดับ โดยมีการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติเสียหายกว่า 200 ป้าย ทำให้ นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย ผู้สมัคร เบอร์ 9 จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ถูกทำลายป้ายมากกว่า 200 ป้าย ต้องไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.วารินชำราบ เจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุ
ในวันนี้ ( 19 เมย.66 ) นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย ผู้สมัครส.ส.อุบลฯ เขต 4 เบอร์ 9 พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ตนได้ไปตรวจสอบป้ายหาเสียงของตนที่ติดตั้งเอาไว้ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 บริเวณเส้นทางถนนวาริน – เดชอุดม , ถนนวาริน – ศรีสะเกษ , ถนนวาริน – พิบูลมังสาหาร และ ถนนวาริน – สำโรง พบว่า ป้ายหาเสียงของตนจำนวนไม่น้อยกว่า 200 ป้าย ได้ถูกทำลายเสียหาย และ สูญหาย ตนเดินทางเข้าแจ้งความเอาไว้แล้ว ที่ สภ.วารนชำราบ โดยมี ร.ต.อ.ทรงฉันท์ สุวรรณโชติ รองสว.(สอบสวน)สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ รับแจ้ง และ ลงประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน
ด้าน เขตเลือกตั้ง ที่ 11 อุบลราชธานี อ.เดชอุดม (ยกเว้น ต.ทุ่งเทิง) เป็นสนามใหญ่อีกสนามหนึ่ง ที่มี นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ เบอร์9 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นอดีตส.ส.เพื่อไทย สมัยที่ผ่านมาลงสู้ศึกในครั้งนี้อีกครั้ง และจากการที่เป็นคนยิ้มแย้ม แจ่มใส จริงใจ และ จริงจังกับพ่อแม่พี่น้องประชาชน พร้อมทั้งขยันลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และได้อยู่ค่ายใหญ่ ทำให้ นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ มีกระแสตอบรับดีและมีแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาว อ.เดชอุดม เป็นอย่างดี และการเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พ.ค.66 ที่จะถึงนี้ แหล่งข่าวกล่าวว่า นายเอกชัย น่าจะได้ไปต่อ ก็คงต้องจับตาดูกันต่อไป ใครจะได้เป็นส.ส.เขต 11 จ.อุบลฯ

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link